HUYỆN CƯ JÚT TỔ CHỨC XÉT NGHIỆM COVID-19 CHO TIỂU THƯƠNGTẠI TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI HUYỆN

Thứ ba - 14/09/2021 03:47 - Đã xem: 704
Sáng ngày 13/9, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Trung tâm thương mại huyện Cư Jút tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho các tiểu thương nhằm đánh giá nguy cơ của dịch COVID-19 để mở cửa hoạt động trở lại của Trung tâm thương mại huyện sau thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện Cư Jút đã triển khai thực hiện lấy mẫu SARS-CoV-2 trên diện rộng cho toàn bộ tiểu thương tại Trung tâm thương mại huyện. Vì vậy, để việc lấy mẫu xét nghiệm được thuận tiện, nhanh chóng và đảm bảo tuyệt đối an toàn theo quy định về phòng, chống dịch. Ban quản lý đã thông báo để các tiểu thương có mặt đúng giờ tại địa điểm lấy mẫu được tổ chức tại Trung tâm thương mại huyện. Chính vì vậy, toàn bộ các tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại Trung tâm thương mại huyện đều đồng tình hưởng ứng và có mặt tương đối đẩy đủ để các ngành chức năng tiến hành thực hiện các biện pháp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19.
 
Trong đợt này, Trung tâm y tế huyện đã lấy hơn 200 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương của Trung tâm thương mại huyện, riêng đối với các trường hợp không tham gia lấy mẫu xét nghiệm, Ban quản lý trung tâm kiên quyết không cho buôn bán trở lại nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Dự kiến đến ngày 15/9 Trung tâm thương mại huyện Cư Jút sẽ mở cửa hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người người dân sau thời gian giãn cách xã hội.
                                           
 Bên cạnh đó, thời gian qua cùng với việc tổ chức tầm soát xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho những đối tượng có nguy cơ cao, các ngành chức năng của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế như; hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời trung thực trong thực hiện khai báo y tế và khuyến cáo người dân không đi đến, trở về địa phương từ vùng đang có dịch Covid-19.
                                                                                                                                                                       Thực hiện: Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây