Huyện Cư Jút: Kinh tế tập thể phát triển tích cực

Thứ ba - 19/09/2023 02:49 - Đã xem: 164
Trong những năm qua, mô hình HTX trên địa bàn huyện Cư Jút hoạt động có hiệu quả, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân
Tiên phong tham gia thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Cơ sở sản xuất Tinh bột nghệ Hải Hoa, xã Nam Dong đã xây dựng thành công sản phẩm Tinh bột nghệ đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Ông Dương Đình Hải, chủ cơ sở cho biết: Chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn để người dân áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là các khâu chăm sóc, thu hoạch, bảo quản để từ đó tạo ra sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm... Đặc biệt, từ các chính sách hỗ trợ của địa phương đã giúp các cơ sở sản xuất có cơ hội được mở rộng quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường được nhanh hơn và tiện lợi hơn.
kinh te tap the 2
Xác định kinh tế tập thể là một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển đúng hướng, bền vững, những năm qua huyện Cư Jút đã có những giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách có liên quan đến kinh tế tập thể là yếu tố chủ đạo.
kinh te tap the 3
Huyện Cư Jút hiện có 25 HTX, các HTX trên địa bàn đều phát huy được vai trò kết nối với các doanh nghiệp trong tiêu thụ nông sản cho các thành viên và các hộ gia đình trên địa bàn; giúp các thành viên được tham gia tập huấn, chuyển giao, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phương thức sản xuất. Cùng với đó, huyện còn tạo điều kiện cho các chủ thể kinh tế tập thể tiếp cận các chương trình, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước để các tổ chức kinh tế tập thể vươn lên đáp ứng nhu cầu thị trường.
kinh te tap the 4

Hy vọng, với sự nỗ lực của các HTX và những chính sách phù hợp của chính quyền địa phương, trong thời gian tới, kinh tế tập thể và vai trò của HTX sẽ tiếp tục được phát huy. Đây là đòn bẩy vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho lao động nông thôn./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây