Huyện Cư Jút: Triển khai Kế hoạch sản xuất vụ Hè thu 2023

Thứ năm - 11/05/2023 04:29 - Đã xem: 435
Để đảm bảo kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2023, huyện Cư Jút đang khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tập trung triển khai kế hoạch sản xuất gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, duy trì mô hình cánh đồng mẫu lớn và tổ chức hướng dẫn bà con nông dân ở các địa phương đẩy nhanh tiến độ xuống giống các loại cây trồng phù hợp, đúng khung thời vụ.
trien khai he thuVụ sản xuất Hè thu 2023 huyện Cư Jút có kế hoạch xuống giống khoảng 11.400 ha cây trồng các loại, trong đó chủ yếu là ngô lai 5.900 ha; đậu nành 630 ha; rau xanh 255 ha...Theo đánh giá của ngành chức năng, Hè thu là vụ sản xuất đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nên ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng. Để giúp bà con nông dân hạn chế rủi ro, Ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo các địa phương tập trung bố trí cơ cấu giống, cây trồng sản xuất hợp lý, phù hợp với điều kiện từng vùng; tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ để vừa đảm bảo sản xuất an toàn, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, hạn chế tình trạng đất bị bỏ hoang.trien khai he thu 2
Để các loại cây trồng vụ Hè thu phát triển tốt, đạt năng suất cao, hiện ngành nông nghiệp huyện đã phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và khuyến cáo bà con nông dân đưa những giống có chất lượng cao vào thâm canh như: ngô lai NK67, PAC999, P4199; giống lúa RVT, ST24, ML48...Đối với các loại cây trồng khác, các địa phương cũng đã hướng dẫn người dân sử dụng các giống mới, không sử dụng các loại giống không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường.
Đến thời điểm này, toàn huyện xuống giống được hơn 40% diện tích theo kế hoạch, tuy nhiên do thời tiết nắng nóng nên một số loại cây trồng gieo tỉa đón mưa sinh trưởng và phát triển kém. Vì vậy Ngành NN huyện đang phối hợp với các địa phương thực hiện chặt chẽ khâu dự báo tình hình thời tiết, sâu bệnh hại trên cây trồng; tích cực tuyên truyền, vận động bà con nông dân sử dụng nguồn nước tưới hợp lý, trong đó xây dựng kế hoạch tưới luân phiên nhằm đảm bảo toàn bộ diện tích gieo trồng phải đủ nước trong suốt mùa vụ.
Với việc triển khai sản xuất linh hoạt, tin rằng huyện Cư Jút sẽ thu được thắng lợi và đạt kết quả cao về năng suất, sản lượng trong vụ hè thu năm 2023./.
Thực hiện: Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây