Triển khai Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Giáp Ngọ-2014

Thứ ba - 05/11/2013 03:46 - Đã xem: 1038

Triển khai Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Giáp Ngọ-2014

Chiều 31/10, Ban Chỉ đạo Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã tổ chức triển khai Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Giáp Ngọ 2014. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Quý Tỵ 2013, các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đóng góp, ủng hộ hơn 5,2 tỷ đồng để tặng quà tết cho hơn 17.700 hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng tàn tật, cán bộ, công nhân, viên chức lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam…

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ phát biểu tại hội nghị

 

Ngoài ra, chính quyền địa phương, các ngành chức năng còn trích kinh phí hơn 9,2 tỷ đồng để hỗ trợ, tặng quà tết cho hơn 16.500 hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội, học sinh dân tộc thiểu số, bệnh nhân nghèo.

Ban Chỉ đạo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tỉnh đã chính thức triển khai chương trình và kêu gọi các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia hưởng ứng, ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Giáp Ngọ 2014.

Toàn tỉnh phấn đấu vận động được trên 15.000 suất quà, trị giá tối thiểu mỗi suất 300.000 đồng để tặng cho trên 15.000 hộ nghèo, hộ có người là nạn nhân chất độc da cam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ yêu cầu các ngành chức năng, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần, trách nhiệm để thực hiện tốt phong trào.

Với vai trò chủ công, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương vận động toàn hệ thống chính trị, nhân dân tham gia phong trào.

Việc phân bổ, tổ chức trao tặng quà phải phù hợp, hiệu quả, đảm bảo công bằng, hợp lý để người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách có được cái tết ấm cúng.

Tin, ảnh: Hồng Thoan

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây