Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Cục Thuế tỉnh

Thứ tư - 27/11/2013 21:33 - Đã xem: 842

Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Cục Thuế tỉnh

Ngày 27/11, Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Điểu K’ré, UVDK Trung ương Đảng, UVTVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh để khảo sát tình hình thu ngân sách năm 2013 và dự kiến thu năm 2014.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, tổng thu thu ngân sách trên địa bàn tỉnh cả năm 2013 ước đạt 920 tỷ đồng, bằng 67,5% dự toán Trung ương giao và bằng 67,1% dự toán tỉnh giao; trong đó, thu thuế, phí, lệ phí được 805,5 tỷ đồng và thu biện pháp tài chính được 114,5 tỷ đồng.

 

Đồng chí Điểu K’Ré phát biểu tại buổi làm việc

 

Cụ thể là có 6/12 khoản thu không đạt gồm: khu vực doanh nghiệp Nhà nước Trung ương chỉ đạt 69,4%; khu vực công thương nghiệp  ngoài quốc doanh chỉ đạt 52,4%, thuế thu nhập cá nhân, thuế bảo vệ môi trường, thu lệ phí trước bạ và thu tiền sử dụng đất. Tổng nguồn thu hụt trong năm so với dự kiến khoảng 420 tỷ đồng.

 

Thời gian qua, ngành Thuế cũng như chính quyền các cấp đã có nhiều nỗ lực trong việc tăng thu ngân sách, triển khai các giải pháp thu nợ đọng và chống thất thu thuế. Nhưng do tình hình khó khăn chung của nền kinh tế cũng như chỉ tiêu thu ở một số lĩnh vực quá cao so với thực tế, cộng với giá cà phê giảm mạnh nên ảnh hưởng đến việc thu thuế của năm…

 

Trước thực tế đó, Cục Thuế tỉnh kiến nghị HĐND tỉnh nghiên cứu để quyết định chỉ tiêu thu ngân sách trong năm một cách hợp lý nhằm đảm bảo tính khả thi cao khi nghị quyết ban hành cũng như tạo thuận tiện trong cân đối chi.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Điểu K’Ré nhấn mạnh, trong thời gian còn lại của năm 2013, ngành Thuế tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các địa phương đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách, chống thất thu; tích cực rà soát, xác định số thuế nợ đọng của từng đối tượng, phân loại nợ thuế, tìm ra nguyên nhân để áp dụng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế có hiệu quả. Những kiến nghị, đề xuất của Cục Thuế tỉnh  sẽ được đưa ra thảo luận, thống nhất một số nội dung tại kỳ hợp thứ 8, HĐND tỉnh khóa II tới.

 

Theo Đắk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây