Tổng kết hoạt động báo chí, xuất bản năm 2013

Thứ sáu - 27/12/2013 06:03 - Đã xem: 927
Ngày 26/12, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động báo chí, xuất bản trong năm 2013 và triển khai công tác năm 2014. Tham gia có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, cơ quan thông tấn báo chí, xuất bản, trang thông tin điện tử, đài truyền thanh các huyện, thị xã; phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Châu Ngọc Ba, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.
 
 

Đ/c Lữ Chí Cường, GĐ Sở TTTT tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc
 
Theo đánh giá chung, trong năm 2013, hoạt động báo chí, xuất bản tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng của mình trong đời sống xã hội, thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và là diễn đàn của nhân dân.
Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tuyên truyền đảm bảo về chất lượng nội dung thông tin; cũng như thực hiện đảm bảo về thời lượng phát sóng chương trình, số báo phát hành trong năm theo đúng kế hoạch của cơ quan báo chí đã đề ra. Báo chí đã làm tốt chức năng tuyên truyền, phản ánh kịp thời tin tức, sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Phỏng viên chất vấn tại hội nghị
 
 Đặc biệt, trong năm qua, báo chí trong tỉnh đã tích cực thông tin, tuyên truyền tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương như kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh; chương trình xây dựng nông thôn mới...
Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến, phản ánh những mặt tốt của đời sống xã hội, báo chí của tỉnh cũng đã từng bước thể hiện vai trò của mình trong việc khai thác, phản ánh những mảng đề tài có tính nhạy cảm, những mặt nổi cộm tồn tại trong xã hội, phản ánh được những bức xúc, đưa tiếng nói của nhân dân đến với chính quyền địa phương, góp phần thực hiện dân chủ đời sống xã hội.
 

Đ/c Lữ Chí Cường, GĐ Sở TTTT thảo luận tại hội nghị
 
“Nhìn chung, hoạt động báo chí xuất bản năm 2014 đã bám sát định hướng tuyên truyền, thông tin các sự kiện nổi bật nhằm tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm những diễn biến sự kiện, những hoạt động chính trị của tỉnh Đăk Nông và đất nước. Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tuyên truyền đảm bảo về chất lượng nội dung thông tin; cũng như thực hiện đảm bảo về thời lượng phát sóng chương trình, số báo phát hành trong năm theo đúng kế hoạch của cơ quan báo chí đã đề ra. Báo chí đã làm tốt chức năng tuyên truyền, phản ánh kịp thời tin tức, sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Tuy nhiên, báo chí của tỉnh có những hạn chế như: những tác phẩm báo chí chất lượng cao còn ít, cơ chế việc tổ chức giải báo chí chất lượng của tỉnh cũng đang còn gặp khó khăn, bất cập…, khắc phục vấn đề này trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy chế tạo điều kiện cho việc tổ chức giải báo chí chất lượng cao được tốt hơn”  đồng chí Lữ Chí Cường, TUV- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị. 
 

Đ/c Châu Ngọc Ba, PGĐ Sở phát  biểu kết luận tại Hội nghị
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Châu Ngọc Ba, phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông –chủ trì hội nghị  đã nhấn mạnh: Năm 2013, các cơ quan báo chí đã có nhiều cố gắng tuyên truyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thông tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác các sự kiện diễn ra trong đời sống xã hội; không để xẩy ra vi phạm….Đồng thời, định hướng trong quý 1/2014, tập trung những nội dung trọng tâm như sau: Tuyên truyền Hiến pháp 2013 và Luật Đất đai; Tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tuyên truyền kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết TW 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân mới Giáp Ngọ 2014; tiếp tục phản ảnh tinh thần hăng say lao động, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Đăk Nông...

Nhân dịp này, Sở TT-TT đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập tỉnh.
Tin, ảnh: NP

Nguồn tin: stttt.daknong.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây