Ban hành Ðề án Thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020

Thứ năm - 05/12/2013 06:05 - Đã xem: 869

Ban hành Ðề án Thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020

Ngày 27/11, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2001/QĐ-UBND phê duyệt Đề án Thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020.

Mục tiêu của đề án nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh về vai trò của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Nội dung của Đề án gồm: Thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về quê hương - đất nước - con người và truyền thống lịch sử tỉnh đến với bạn bè và các nước trên thế giới; sản xuất và phát sóng các chương trình thông tin đối ngoại của tỉnh ra ngoài tỉnh và nước ngoài; phản bác những luận điệu tuyên truyền sai trái về nhân quyền, dân tộc, tôn giáo, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

Quảng bá nhiệm vụ thông tin đối ngoại thông qua các chương trình văn hóa, văn nghệ; hoạt động thể thao; hoạt động du lịch, triển lãm, hội chợ để quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế về tình hình kinh tế - xã hội, về các giá trị văn hóa, nghệ thuật của các giá trị trong tỉnh.

Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, hữu nghị, thu hút bạn bè quốc tế tham dự. Phát hành các ấn phẩm văn hóa, nghệ thuật để giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, con người, di tích, danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán của các dân tộc trong tỉnh đến với kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Bồi dưỡng nghiệp vụ về Thông tin đối ngoại cho cán bộ lãnh đạo, quản lý công tác thông tin đối ngoại các cấp trên địa bàn tỉnh. Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho người phát ngôn các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã; cán bộ công chức các Sở, ngành có liên quan đến hoạt động thông tin đối ngoại; các phóng viên, cán bộ thực hiện chuyên mục thông tin đối ngoại của các cơ quan báo chí, các cơ quan Nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

Thời gian thực hiện đề án trong 7 năm, bắt đầu từ 2014 đến 2020.

Nguyễn Phượng


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây