UBND tỉnh Đăk Nông đối thoại với người dân xã Ea Pô

Thứ năm - 07/11/2013 19:31 - Đã xem: 1064

UBND tỉnh Đăk Nông đối thoại với người dân xã Ea Pô

Vừa qua, tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút, UBND tỉnh Đăk Nông đã tổ chức đối thoại với người dân trong xã nhằm giải quyết một số nội dung khiếu nại của công dân liên quan đến việc thu hồi đất tại tiểu khu 826, thuộc địa bàn xã Ea Pô. Các đồng chí Hoàng Duy Chuyển, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Ðỗ Ngọc Duyên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT được UBND tỉnh ủy quyền chủ trì cuộc đối thoại.
 

Theo kết quả kiểm tra, xác minh của UBND huyện Cư Jút: Đất thuộc tiểu khu 826 có nguồn gốc đất lâm nghiệp, không thuộc diện tích đất canh tác, các hộ dân đang lấn chiếm, sử dụng để canh tác sản xuất, xây dựng nhà trái phép là vi phạm pháp luật. Trong giai đoạn 1, Đoàn 12 của huyện Cư Jút đã lập 181 biên bản kiểm tra tổng diện tích rừng bị phá, đất rừng bị lấn chiếm trái phép với tổng diện tích 260,4 ha song khi lập hồ sơ không có hộ dân nào đứng ra nhận là chủ sử dụng đất. Đồng thời, qua xác minh cũng xác định được 119 hộ dân canh tác trái phép trên 172 thửa đất, trong đó 39 hộ thuộc xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn; 80 hộ thuộc huyện Cư Jút. Dù các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động song đến nay các hộ dân đang xâm canh trái phép tại đây không hợp tác, không kê khai để làm các thủ tục đền bù, hỗ trợ.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo chính quyền địa phương đã giải thích, phân tích rõ về nguồn gốc đất mà bà con đang sử dụng cũng như thông tin các chính sách hỗ trợ theo đúng quy định của Nhà nước. Sau khi được lãnh đạo chính quyền địa phương và tỉnh giải thích đa số các hộ dân đều thống nhất về quan điểm, chủ trương cũng như các chính sách hỗ trợ. Đồng thời, bà con đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm, xem xét mức hỗ trợ hợp lý để họ sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Trần Luật – Tuấn Long

Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây