UBND tỉnh đối thoại với người dân xã Ea Pô

Thứ ba - 05/11/2013 03:45 - Đã xem: 876

UBND tỉnh đối thoại với người dân xã Ea Pô

Ngày 1/11, tại huyện Chư Jút, UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại với người dân xã Ea Pô (Chư Jút) nhằm giải quyết một số nội dung khiếu nại của công dân liên quan đến việc thu hồi đất tại tiểu khu 826, thuộc địa bàn xã Ea Pô. Các đồng chí Hoàng Duy Chuyển, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Ðỗ Ngọc Duyên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT được UBND tỉnh ủy quyền chủ trì cuộc đối thoại.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng, đất thuộc tiểu khu 826 có nguồn gốc là đất lâm nghiệp, nhưng đã bị 119 hộ dân lấn chiếm tổng cộng hơn 260 ha để sản xuất, xây dựng nhà ở trái phép. Trong thời gian qua, UBND huyện Chư Jút thực hiện chủ trương thu hồi toàn bộ diện tích đất đã bị xâm chiếm để bố trí, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, các hộ dân có lấn chiếm đất không những không hợp tác, không thực hiện các thủ tục hỗ trợ, đền bù mà còn khiếu kiện, gây cản trở, khiến cho UBND huyện Chư Jút vẫn chưa thể thu hồi đất, làm ảnh hưởng đến quá trình đầu tư cũng như công tác quản lý, sử dụng đất.

Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ dân đã nêu lên những thắc mắc về việc thu hồi đất, bày tỏ nguyện vọng được sử dụng đất tại tiểu khu 826 một cách lâu dài, ổn định. Nhiều hộ dân cũng phát biểu ý kiến không đồng tình đối với chế độ đền bù, hỗ trợ khi thu hồi đất mà cơ quan chức năng đã thực hiện trong thời gian qua…

Trả lời ý kiến của người dân, lãnh đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã giải thích, phân tích rõ về nguồn gốc đất tại tiểu khu 826 mà bà con đang sử dụng; tính bất hợp pháp trong việc phá rừng, lấn chiếm đất đai của người dân.

Lãnh đạo các ngành, địa phương cũng đã thông tin kịp thời các chính sách hỗ trợ khi thu hồi đất theo đúng quy định của Nhà nước. Hầu hết các ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến đất đai tại tiểu khu 826 đều đã được các cấp, các ngành trả lời, ban hành quyết định giải quyết trong thời gian qua.

Lãnh đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cũng khẳng định, trong thời gian tới, sẽ khẩn trương giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến việc thu hồi đất tại tiểu khu 826. Những kiến nghị về tình trạng thu hồi đất, tranh chấp đất, chế độ đền bù, hỗ trợ đều sẽ được kiểm tra, rà soát và tham mưu cho UBND tỉnh phương án xử lý, trả lời cụ thể cho người dân.

Mặt khác, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng, đất đai tại tiểu khu 826 cũng sẽ được địa phương và các ngành chức năng tăng cường một cách mạnh mẽ để tránh tình trạng người dân phá rừng, xâm lấn đất đai, làm phát sinh các vấn đề vướng mắc, khiếu nại, tố cáo. Các trường hợp phá rừng, xâm lấn đất đai trái phép, cố tình dây dưa, không bàn giao đất cho chính quyền cũng sẽ được xử lý một cách nghiêm khắc theo quy định của pháp luật…

Ngàn Sâu

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây