Khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng đưa hối lộ cho một công an huyện Đắk Mil

Thứ năm - 24/03/2016 05:14 - Đã xem: 1225
Chiều 22/3, Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Minh Lợi, trú tại xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Liên quan đến hành vi của Trần Minh Lợi, ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (31 tuổi); khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (47 tuổi) và Nguyễn Thị Tí (56 tuổi), tất cả đều trú tại xã Thuận An (Đắk Mil), vì hành vi đưa hối lộ.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, vào ngày 15/1/2016, Công an huyện Đắk Mil bắt được 6 đối tượng đang đánh bạc tại xã Thuận An (đều là người nhà của Huỳnh Cao Trí, Nguyễn Xuân An).

Khi Công an huyện Đắk Mil đang xử lý vụ việc, trung úy Lãnh Thanh Bình (công tác tại Công an huyện Đắk Mil) đã liên hệ với Huỳnh Cao Trí, Nguyễn Xuân An để gợi ý họ chung chi tiền nhằm “chạy” cho 6 con bạc được tại ngoại.

Sau đó, Huỳnh Cao Trí, Nguyễn Xuân An bàn bạc với Trương Thị Lan, Nguyễn Thị Tí và Trần Minh Lợi để đưa tiền cho trung úy Lãnh Thanh Bình. Theo sự sắp xếp của Lợi, nhóm của Huỳnh Cao Trí tiến hành đưa 60 triệu đồng cho trung úy Lãnh Thanh Bình, nhưng đồng thời bí mật ghi hình, ghi âm để làm bằng chứng. Ngày 18/1, Trần Minh Lợi đã dùng các bằng chứng này để tố cáo hành vi của Lãnh Thanh Bình với cơ quan chức năng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam trung úy Lãnh Thanh Bình để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Công an tỉnh cũng tạm đình chỉ công tác thiếu tá Y Nam và trung úy Trần Thanh Hải (đều công tác tại Công an huyện Đắk Mil) vì liên quan đến vụ việc này.

N.S

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây