Huyện Cư Jút: Tăng cường phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi

Thứ năm - 02/11/2023 02:51 - Đã xem: 409
Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện và làm 141 con lợn nhiễm bệnh, buộc phải tiêu hủy. Ngành chức năng và các địa phương đang tăng cường khoanh vùng, chủ động phòng ngừa, dập dịch và hướng dẫn vệ sinh chuồng trại để bảo vệ đàn lợn nhằm hạn chế thiệt hại tài sản của người dân.
        Xã Cư Knia hiện có 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi với 31 con lợn nhiễm bệnh. Để khống chế dịch bệnh, địa phương đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn nuôi mắc bệnh, thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc sát trùng liên tục khu vực phát sinh ổ dịch; tăng cường giám sát dịch bệnh, phát hiện nhanh, chính xác các ổ dịch, áp dụng các biện pháp kỹ thuật bao vây ổ dịch không để lây lan ra diện rộng…
dich 1
        Theo chỉ đạo của UBND huyện, đối với các địa phương đã phát sinh ổ dịch tả lợn Châu Phi cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp khống chế dịch bệnh gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Đối với các địa phương chưa phát sinh ổ dịch, cần cường công tác thông tin, tuyên truyền và thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học...
dich 4

        Trên địa bàn huyện Cư Jút hiện có 2 địa phương là Cư Knia và thị trấn Eatling xuất đã ghi nhận dịch tả lợn Châu phi với 6 ổ dịch làm 141 con lợn mắc bệnh. Các ngành chức năng buộc phải tiêu hủy với số lượng hơn 4.100 kg. Trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu phi, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện nhanh chóng khoanh vùng, xử lý các ổ dịch. Đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ tiêu hủy lợn, phun thuốc sát trùng, rắc vôi xung quanh chuồng trại; tập trung tuyên truyền, khuyến khích người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp tái đàn và chăn nuôi lợn sinh học.
dich 5

       UBND huyện Cư Jút cũng chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền các địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến dịch bệnh để có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc..Riêng đối với những trường hợp che dấu dịch bệnh hoặc để dịch bệnh lây lan sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây