Huyện Cư Jút triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh đàn gia súc

Thứ hai - 06/11/2023 02:46 - Đã xem: 152
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Cư Jút đang phối hợp với các địa phương triển khai quyết liệt công tác tiêm phòng vắc xin bảo vệ đàn vật nuôi.
       Bà Hà Thị Bé, ở thôn 8, xã Đăk Drông nuôi 5 con trâu. Bà Bé cho biết: trong quá trình chăn nuôi, gia đình bà đã trải qua nhiều đợt dịch bệnh, có khi mất trắng. Do vậy, kinh nghiệm rút ra là luôn phải tiêm phòng đầy đủ, thực hiện vệ sinh khử trùng tiêu độc định kỳ, có như vậy mới hạn chế được dịch bệnh bảo vệ đàn vật nuôi của gia đình. 
tiem gia suc
        Trên địa bàn huyện Cư Jút có tổng đàn trâu, bò trên 8.300 con, đàn lợn gần 245.000 con; đàn gia cầm 438.00 con... Hằng năm, các địa phương trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi để người dân biết về hiệu quả của tiêm phòng đối với vật nuôi. Đồng thời, ban hành các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh để người chăn nuôi thực hiện. 
tiem gia suc1
        Để đợt tiêm phòng đảm bảo nhanh gọn, đúng thời gian, đồng loạt, phát huy tối đa hiệu quả của vắc xin, trước khi triển khai tiêm phòng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện phối hợp với các địa phương thống kê đàn gia súc, gia cầm đến tận hộ chăn nuôi; đăng ký số lượng, chủng loại vắc xin, kiểm tra, giám sát quá trình tiêm phòng, đảm bảo đợt tiêm phòng đại trà diễn ra nhanh, gọn, tập trung, đạt tỷ lệ tiêm phòng cao và đúng quy định. Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tiêm trên 8.400 liều vắc xin lở mồm long móng, gần 5.500 liều vắc xin viêm da nổi cục, hơn 7.100 liều vắc xin phòng dại trên đàn chó, mèo… 
tiem gia suc 2
        Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng theo đúng kế hoạch, đạt chất lượng, yêu cầu; các địa phương trên địa bàn huyện Cư Jút cũng thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức cho người chăn nuôi về công tác phòng ngừa dịch bệnh. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp bảo vệ đàn vật nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi ở địa phương/.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây