Xã Cư Knia: Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ năm - 09/11/2023 02:21 - Đã xem: 374
Nhờ nỗ lực triển khai tốt các chính sách dân tộc và các dự án thuộc Chương trình MTQG phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS nên đến nay đời sống của người đồng bào DTTS ở xã Cư Knia không ngừng cải thiện.
       Là một hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua gia đình anh Vi Văn Doa, thôn 11, xã Cư Knia được chính quyền địa phương hỗ trợ nông cụ sản xuất như: máy bơm nước, bình phun thuốc, máy phát cỏ….Nhờ có những nông cụ này đã góp phần tăng năng suất lao động và cây trồng góp phần giúp gia đình anh Doa vượt qua khó khăn và dần ổn định cuộc sống.
cu nia 1

       Thuộc diện hộ nghèo, chồng mất sớm, chị Hà Thị Oai, ở thôn 5, xã Cư Knia phải một mình "gồng gánh nuôi con". Đời sống khó khăn nên mẹ con chị phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Năm 2023, thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chị được Nhà nước hỗ trợ 44 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới khang trang.
cu nia 3
        Để thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS và miền núi, chính quyền xã Cư Knia tập trung rà soát những vấn đề bức thiết trong vùng đồng bào dân tộc; đồng thời, lấy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống và thu nhập của người dân làm mục tiêu hàng đầu để thực hiện... Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, địa phương đã triển khai Dự án 1 Chương trình MTQG phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS và miền núi hỗ trợ 6 nhà ở trị giá 264 triệu đồng, 21 hộ chuyển đổi nghề, hỗ trợ nông cụ sản xuất trị giá 210 triệu đồng. Nhờ đó đời sống đồng bào DTTS có nhiều cải thiện.
cu nia 4
       Thời gian tới, xã Cư Knia tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung, tầm quan trọng, sự cần thiết phải đầu tư phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS và miền núi; đẩy nhanh việc thực hiện các dự án, tiểu dự án góp phần giúp người dân được thụ hưởng các chính sách của Đảng, nhà nước để ổn định cuộc sống ./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây