Huyện Cư Jút trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2023

Thứ ba - 03/10/2023 23:06 - Đã xem: 195
Chiều ngày 03/10, Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP huyện Cư Jút tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc, TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện; đồng chí Vũ Văn Bính, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
trao cop 2
Tại buổi Lễ, Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP huyện Cư Jút đã công bố quyết định và trao 5 giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2023 cho 5 đơn vị gồm: Khô bò Đức Tâm, Hạt điều rang muối Hà Vân, Cà phê bột FOT 48, Chuối sấy dẻo, Mật ong hoa cà phê. Chất lượng các sản phẩm OCOP được đánh giá tốt, hình thức bao bì đẹp, đảm bảo quy định, đặc trưng của địa phương, được người tiêu dùng đánh giá cao. Chương trình OCOP được triển khai từ năm 2018, tại huyện Cư Jút đã phát hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo bứt phá đi lên, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Đến nay, huyện Cư Jút có 9 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 1 sản phẩm OCOP 4 sao.
trao cop

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc, TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện cho rằng, việc triển khai thực hiện Chương trình OCOP có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế xã hội của huyện và cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt là vai trò của lãnh đạo cấp xã trong việc tuyên truyền phát triển sản phẩm, xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh trên địa bàn đối với sản phẩm OCOP, đồng thời đây là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Do vậy, các cấp, các ngành và các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở có sản phẩm để các chủ thể tham gia Chương trình, từng bước nâng số lượng sản phẩm OCOP theo từng lĩnh vực; khuyến khích các cơ sở sản xuất mở rộng quy mô sản xuất và ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến và bảo quản sản phẩm.../.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây