Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH làm việc tại huyện Cư Jút

Thứ sáu - 06/10/2023 05:04 - Đã xem: 140
Sáng ngày 06/10, Đoàn kiểm tra của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Cư Jút. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện, Vũ Văn Bính, HUV, Phó CT UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện.
thu truong 1
Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số gia đình là hộ nghèo ở xã Tâm Thắng, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã đánh giá cao việc phân bổ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH giúp người dân đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế. Hộ nghèo sau khi được vay vốn đã sử dụng đúng mục đích, nâng cao đời sống, thoát nghèo bền vững.  
thu truong 4

Tại buổi làm việc, Đại diện Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã báo tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua. Đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương cũng đã nêu lên những khó khăn như nợ quá hạn đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
thu truong 2

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã đánh giá cao công tác huy động vốn và cho vay của huyện Cư Jút; Đồng thời, đề nghị Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH các cấp của huyện CưJút cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; thường xuyên rà soát, củng cố kiện toàn thành viên Ban đại diện HĐQT từ huyện đến xã, thị trấn; tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại địa phương.
Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tiếp tục phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện thường xuyên theo dõi, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn; tiếp tục rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Tổ tiết kiệm và vay vốn. Ngân hàng CSXH huyện cần chủ động phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, chính quyền cơ sở nắm bắt tình hình hộ vay vốn bỏ đi khỏi địa phương để đôn đốc thu hồi nợ./.

 
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây