Chi hội làm vườn thôn 7 xã Đăk Wil – điểm tự vững chắc của hội viên

Thứ năm - 18/04/2013 05:17 - Đã xem: 2125
Làm giàu chính đáng trên quê hương là khát vọng bao đời nay của người nông dân. Tuy nhiên, khó khăn nhất với họ khi phát triển kinh tế không chỉ là vốn, mà còn thiếu kinh nghiệm về sản xuất. Hiểu rõ vấn đề này, Chi hội làm vườn ở thôn 7, xã Đăk Wil đã ra đời, với nhiệm vụ là tập hợp và xây dựng các mô hình trồng cây công nghiệp, cây ăn trái, hoa màu làm ăn có hiệu quả. Qua hơn 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, đến nay Chi hội làm vườn thôn 7 được đánh giá là một trong những tổ chức hội góp phần thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế vườn cũng như đời sống của hội viên ngày một phát triển.


Người sáng lập Chi hội làm vườn là ông Phạm Văn Hiến, ở thôn 7, xã Đăk Wil. Với nhiều năm kinh nghiệm trong phát triển kinh tế vườn tổng hợp, ông Hiến luôn là địa chỉ đáng tin cậy để bà con nông dân trong thôn học tập và làm theo. Để giúp bà con nâng cao hiệu quả trong sản xuất, năm 2010 ông Hiến đã vận động được 16 thành viên là những nông dân làm vườn chuyên trồng cây ăn trái, hoa màu, tiêu và cà phê tại thôn 7, xã Đăk Wil để thành lập chi hội làm vườn. Nhiệm vụ chính của Chi hội là đẩy mạnh công tác chuyển giao tiến bộ KHKT để hội viên áp dụng vào trong sản xuất. Hàng tháng, Chi hội làm vườn sinh hoạt định kỳ 2 lần. Trong những buổi sinh hoạt như vậy, 16 thành viên trong Chi hội không chỉ tiếp cận nhiều thông tin, kiến thức bổ ích trong phát triển sản xuất mà còn trình bày tâm tư, nguyện vọng, trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình đạt hiệu quả kinh tế cao, xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh.

          Những hội viên trước khi tham gia vào chi hội đều là những nông dân nghèo, không được tiếp cận với khoa học kỹ thuật, cũng như sự tượng trợ nhau trong sản xuất nên hiệu quả kinh tế hằng năm không cao.Từ ngày trở thành thành viên chính thức của chi hội, nhiều hội viên đã có thêm kinh nghiệm quý báu trong phát triển sản xuất, được tiếp cận với các nguồn vốn từ ngân hàng, đầu ra sản phẩm ổn định nên hiệu quả kinh tế cao hơn, cuộc sống gia đình từ đó cũng được nâng cao.
.
Để chi hội làm vườn thực sự trở thành “điểm tựa” an toàn, vững chắc và khuyến khích kinh tế trang trại phát triển tại địa phương. Ông Phạm Văn Hiến, Chi hội trưởng đã đưa mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình làm thí điểm để các hội viên học tập làm theo. Với 3 ha đất ông chia ra 3 loại cây trồng, trong đó có 500 cây cà phê, 1 ha tiêu và 1,5ha cây ăn trái. Do áp dụng đúng khoa học kỹ thuật nên hằng năm vườn cây trồng nhà ông Hiển luôn xanh tốt, năng suất đạt cao, với tổng thu nhập bình quân trên 1 tỷ đồng.
Với sự hỗ trợ về kỹ thuật, nguồn vốn cũng như hoạt động xã hội hữu ích, Chi hội làm vườn thôn 7, xã Đăk Wil đã phát huy được vai trò của mình. Hy vọng, thời gian tới, chi Hội sẽ có nhiều chương trình thiết thực hơn nữa giúp hội viên và bà con nông dân phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, góp phần cùng với địa phương thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới./.
Tùng Nhi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây