CCB Hoàng Tiến Dũng đi lên làm giàu từ cây cà phê và hồ tiêu

Thứ năm - 05/12/2013 06:37 - Đã xem: 2405
Với đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, CCB Hoàng Tiến Dũng, ở thôn 13, xã Đăk Đrông, huyện Cư Jút đã vươn lên vượt qua khó khăn và trở thành một trong những hội viên CCB làm kinh tế giỏi tiêu biểu của Hội CCB xã Đăk Đrông. Không những làm kinh tế giỏi, ông còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Hội, góp phần đóng góp vào sự phát triển của Hội CCB xã Đăk Đrông trong những năm qua.
Theo chân đ/c Phó Chủ tịch Hội CCB xã Đăk Đrông, huyện Cư Jút chúng tôi đến thăm gia đình hội viên CCB Hoàng Tiến Dũng, ở Thôn 13. Tiếp chúng tôi tại vườn cà phê xanh mướt với nặng trĩu quả đang đợi cho thu hoạch ông tâm sự: Sinh ra và lớn lên ở Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, năm 1989, ông lên đường nhập ngũ, tham gia bảo vệ Tổ quốc tại mặt trận biên giới tỉnh Cao Bằng. Sau 5 năm gắn bó với quân ngũ, đến năm 1985, ông phục viên xuất ngũ trở về địa phương. Sau những năm phục vụ trong quân đội, khi trở về quê hương do đất chật người đông, làm kinh tế khó khăn nên nghe theo lời bạn bè năm 1991 ông quyết định đưa cả gia đình đi kinh tế mới vào Tây Nguyên và sinh sống tại Thôn 13, xã Đăk Đrông. Những ngày đầu trên vùng đất mới với nhiều khó khăn nhưng phát huy phẩm chất của một người lính không ngại khó, ngại khổ, ông luôn trăn trở làm thế nào để xây dựng được mô hình phát triển kinh tế bền vững. Ban đầu, ông trồng các cây màu để lấy ngắn nuôi dài, tích luỹ để đầu tư vào trồng hơn 5 sào cà phê. Vốn là một người nhạy bén trong làm ăn, sau những lần đi thăm quan, học hỏi những mô hình phát triển kinh tế do Hội CCB xã Đăk Đrông tổ chức, năm 2009, ông một lần nữa mạnh dạn đầu tư số vốn đã tích lũy được trồng thêm 1 ha cà phê. Sau khi kinh tế dần ổn định đến năm 2012 ông lại tiếp tục đầu tư thêm 5 sào hồ tiêu. Nhờ biết áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất nên các loại cây trồng của gia đình ông luôn cho năng suất cao, bình quân hàng năm thu nhập trên 200 triệu đồng.

Một điều đáng ghi nhận ở CCB Hoàng Tiến Dũng là không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông còn là một cán bộ Hội CCB năng nổ, nhiệt tình trong công tác xã hội. Ông luôn sống có tình làng nghĩa xóm, tích cực tham gia ủng hộ xây dựng "quỹ khuyến học", "quỹ Đền ơn, đáp nghĩa", “quỹ vì người nghèo… Bên cạnh đó, mỗi khi có người đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, ông đều sẵn sàng tư vấn tận tình, tránh cho những người đồng đội của mình cũng như những người nông dân bị thất bại khi chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đặc biệt, với 4 năm làm Chi hội trưởng chi hội CCB thôn 13, xã Đăk Đrông, CCB Hoàng Tiến Dũng đều nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm cao của các hội viên và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Chi hội CCB thôn 13 từ một tổ chức cơ sở hội yếu kém trở thành một Chi hội vững mạnh toàn diện của Hội CCB xã Đăk Đrông.

Với nghị lực của người lính, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng phát triển kinh tế để làm giàu cho gia đình và xã hội, CCB Hoàng Tiến Dũng xứng đáng để mọi người học tập và làm theo./.
Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây