CCB Đỗ Đức Thoa vươn lên thoát nghèo từ đôi bàn tay trắng

Thứ hai - 06/01/2014 21:15 - Đã xem: 2237
CCB Đỗ Đức Thoa, ở buôn USRoong, xã Đăk Đrông với phẩm chất của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, không cam chịu đói nghèo, bằng bàn tay và khối óc của mình ông đã tận dụng và khai thác tiềm năng, thế mạnh trên mảnh đất Tây Nguyên để phát triển kinh tế, từ đó thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, CCB Đỗ Đức Thoa còn được biết đến là một tấm gương CCB đi đầu trong các phong trào của Hội CCB xã Đăk Đrông.
Tiếp chúng tôi trong căn nhà được xây dựng khang trang, CCB Đỗ Đức Thoa chia sẻ: sinh ra và lớn lên ở tỉnh Hải Dương, năm 1985 ông lên đường nhập ngũ và biên chế tại Lữ đoàn 490 ở Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đến năm 1987 ông xuất ngũ trở về địa phương và lập gia đình. Nhận thấy vùng đất ở quê mình không thuận lợi cho việc phát triển kinh tế gia đình, năm 1990 ông quyết định đưa cả gia đình vào Tây Nguyên lập nghiệp và định cư tại Buôn U, xã Đăk Đrông. Những ngày đầu trên vùng đất mới gia đình ông gặp không ít khó khăn nhưng với bản chất của anh bộ đội Cụ Hồ, ông đã quyết chí làm giàu trên quê hương mới này. Ông cùng vợ khai hoang làm rẫy để trồng trọt cây màu kết hợp chăn nuôi gà, vịt. Những năm đầu do chưa có kinh nghiệm nên mùa màng thất bát, lợn, gà, vịt chết hàng loạt làm cho gia đình ông lao đao. Sau nhiều năm làm kinh tế, ông nhận thấy nếu muốn thoát nghèo phải tìm hướng đi mới hiệu quả hơn. Năm 2000, với số vốn tích luỹ được và bạn bè, gia đình giúp đỡ, ông đã mạnh dạn đầu tư vào trồng hơn 8 sào cà phê và hơn 5 sào hồ tiêu và đã thu được những kết quả nhất định. Với ý chí không chịu lùi bước trước khó khăn, CCB Đỗ Đức Thoa đã tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ về KHKT do xã, huyện tổ chức và nghiên cứu thêm trên sách, báo áp dụng vào sản xuất tại gia đình mình. Nhờ vậy kinh tế gia đình ông ngày càng khá hơn, đến nay gia đình ông đã phát triển được 2 ha cà phê kết hợp trồng hồ tiêu tổng thu nhập sau khi trừ chi phí đạt gần 200 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, những năm qua, phát huy tinh thần gương mẫu của người lính Cụ Hồ, CCB Đỗ Đức Thoa còn là một chi hội trưởng chi hội CCB Buôn U năng nổ, nhiệt tình với các phong trào thi đua của Hội CCB, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được đồng chí, đồng đội quý mến, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn về cây, con giống.
Bằng nghị lực và ý chí quyết tâm không cam chịu đói nghèo, CCB Đỗ Đức Thoa đã vươn lên xây dựng mô hình kinh tế có hiệu quả. Mồ hôi, công sức của ông bỏ ra đã được đền đáp bằng chính những thành quả của ngày hôm nay. Đây cũng là mô hình phát triển kinh tế gia đình tiêu biểu, được nhiều hội viên CCB và bà con trong xã học tập và làm theo./.
Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây