Đảng bộ CQCQ Huyện Cư Jut với phong trào xây dựng Đảng

Thứ sáu - 28/02/2014 10:02 - Đã xem: 1716
Sáng ngày 21/02, Đảng bộ CQCQ huyện Cư Jut đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Về dự có các đ/c lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy. Đ/c Trương Thanh Tùng – UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng bộ CQCQ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Với đặc thù là một Đảng bộ sinh hoạt ghép giữa các Chi bộ thuộc Khối các cơ quan Nhà nước của huyện nhưng trong năm qua, Ban thường vụ Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Theo đó, cán bộ, đảng viên thuộc các Cơ quan Nhà nước đã đoàn kết tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu mà NQ Đảng bộ CQCQ đã đề ra. Trong đó, nổi bật nhất là các lĩnh vực như: Lĩnh vực đăng ký cấp giấy CNQSD đất; Công tác giải phóng mặt bằng định canh, định cư đảm bảo đúng quy định của Pháp luật; Giải quyết kịp thời chế độ cho người có công , người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.v.v….  góp phần thực hiện thắng lợi NQ của Huyện ủy đề ra trong năm 2013.
 
Để xây dựng Tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, thời gian qua, Đảng  ủy luôn quan tâm chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc xây dựng quy chế hoạt động của Chi bộ và quy chế làm việc của các cơ quan, quy chế dân chủ cơ sở nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu nhân dân; chăm lo  đời sống vật chất, tinh thần và cải thiện điều kiện làm việc của cán bộ, đảng viên; nêu cao tinh thần ý thức tổ chức kỷ luật trong việc chấp hành nội quy, quy định thời gian làm việc của người cán bộ, đảng viên. Mặt khác, Đảng ủy đã quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên tham gia đầy đủ các lớp học tập, quán triệt NQ của Đảng do Huyện ủy tổ chức. Qua đó, làm chuyển biến về nhận thức và tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn của đơn vị, góp phần xây dựng Tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Bên cạnh đó, công tác đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên luôn được Đảng bộ chú trọng. Trong năm qua, toàn Đảng bộ có 6 đ/c tham gia học lớp Trung cấp lý luận Chính trị - hành chính; 15 quần chúng ưu tú tham gia học lớp nhận thức về đảng và 9 đ/c tham gia học lớp Đảng viên mới. Trong năm Đảng bộ đã kết nạp được 11 Đảng viên mới, xét chuyển đảng chính thức cho 6 đ/c, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 138 đ/c, sinh hoạt ở 17 Chi bộ trực thuộc. Qua kết quả phân loại cuối năm, toàn Đảng bộ có 12 Chi bộ đạt TSVM, 3 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; Về đảng viên có 18 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 114 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ đạt TSVM; Ngoài ra, các hoạt động đoàn thể được Đảng ủy quan tâm. Theo đó, Đảng ủy đã thành lập Hội CCB khối CQCQ với 13 hội viên; cuối năm 2013, Hội CCB CQCQ huyện được Hội CCB tỉnh Đăk Nông công nhận đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; kiện toàn Đoàn thanh niên  hoạt động phong trào có hiệu quả và được Huyện đoàn đánh giá là đơn vị vững mạnh tiêu biểu. Bên cạnh đó, Đảng ủy còn làm tốt  công tác kiểm tra giám sát đối với các tổ chức Đảng và đảng viên. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức trong thực hiện cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, NQ, Chỉ thị của Đảng, việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và phẩm chất đạo đức lối sống. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về những khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong thời gian qua, đồng thời bàn các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu NQ trong năm 2014. Nhân dịp này Đảng ủy CQCQ huyện đã trao giấy khen cho 2 Chi bộ đạt TSVM tiêu biểu, 18 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đồng thời trao giấy chứng nhận cho 10 Chi bộ đạt TSVM năm 2013.


Bài và ảnh: Hương Thơm - Văn Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây