Chuyện về một phụ nữ vừa làm công tác xã hội vừa làm kinh tế giỏi ở thị trấn Eatling

Thứ sáu - 21/02/2014 10:07 - Đã xem: 3284
Thực hiện phong trào Phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Ea T’ling đã xuất hiện rất nhiều tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi. Không những thế, nhiều chị còn tích cực tham gia công tác xã hội, góp phần xây dựng Tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Chị Nguyễn Thị Liên – Phó CT Hội LHPN thị trấn Ea T’ling là một ví dụ điển hình.
Sinh ra và lớn lên trên quê hương Nam Định, năm 1986, chị Nguyễn Thị Liên theo gia đình vào Tây Nguyên lập nghiệp và định cư tại Tổ dân phố 7, thị trấn Ea T’ling. Thời gian đầu trên vùng đất mới, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn, hằng ngày vợ chồng chị phải đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống, vì vậy cuộc sống của gia đình chị chẳng biết khi nào thoát được khỏi cái đói, cái nghèo. Năm 2000, chị đã tham gia tổ chức Hội PN của thị trấn Ea T’ling, được đi tham quan các mô hình làm kinh tế giỏi, chị Liên đã bàn với chồng và quyết tâm  làm kinh tế để thoát khỏi đói nghèo. Chị đã tập trung đầu tư vào sản xuất nông nghiệp. Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài” chị vừa trồng rau xanh để có cái thu hàng ngày, vừa trồng cà phê, hồ tiêu để ổn định kinh tế gia đình. Nhưng cuộc sống vẫn không mỉm cười với gia đình chị. Trên mảnh đất trồng rau xanh này, trước đây chị đã trồng hồ tiêu, cam sành nhưng  do địa hình đất của gia đình chị thấp trũng nên tiêu chết, cam bị bệnh nên một lần nữa chị lại quay về trồng rau xanh. Đến nay gia đình chị còn 500 gốc cà phê,  1 sào rau xanh, 200 con gà và 1 ao thả cá. Bình quân mỗi năm sau khi trừ mọi khoản chi phí đầu tư, gia đình chị thu về gần 100 triệu đồng, chị đã xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm được nhiều phương tiện sinh hoạt có giá trị.

Điều đáng ghi nhận ở chị Nguyễn Thị Liên là ngoài làm kinh tế giỏi thì chị còn là người sống có tình làng nghĩa xóm, cùng với sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, chị là người rất có uy tín trong Tổ dân phố và từ năm 2000 khi tham gia sinh hoạt trong Hội PN, chị đã được chị em trong Chi Hội bầu làm Chi hội phó Chi Hội PN TDP7, thị trấn Ea T’ling. Với đức tính cần cù, chịu khó, ôn hòa nên chị nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm của hội viên và bà con nhân dân trong Tổ dân phố. Chị Liên luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong TDP về giống, vốn, KHKT trong sản xuất, chăn nuôi để bà con nhân dân, nhất là chị em phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến năm 2011, từ một Chi hội phó Chi hội PN TDP7, chị Liên đã được tín nhiệm bầu làm Phó CT Hội LHPN thị trấn Ea T’ling. Trên cương vị nào chị Liên cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào hoạt động của địa phương.

Biết vượt qua khó khăn, làm kinh tế giỏi và xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, sẵn sàng giúp đỡ mọi người và luôn hoàn thành tốt công tác xã hội là những phẩm chất tốt đẹp của chị Nguyễn Thị Liên rất đáng để mọi người học tập và làm theo.
Hương Thơm

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây