Cựu chiến binh Phùng Xuân Nghĩa: người thương binh tàn nhưng không phế

Thứ hai - 05/08/2013 03:57 - Đã xem: 2117
Với đức tính cần cù chịu thương, chịu khó, không cam chịu số phận, CCB Phùng Xuân Nghĩa ở thôn 9, xã Đăk Wil, huyện Cư Jut mặc dù bị mất một chân do hậu quả của chiến tranh để lại nhưng ông đã vươn lên vượt qua khó khăn và trở thành hội viên có kinh tế khá của Hội CCB xã Đăk Wil. Không những làm kinh tế giỏi, CCB Phùng Xuân Nghĩa còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động Hội, giúp đỡ các hội viên khác tiếp bước thoát nghèo.
 

Tiếp chúng tôi trong căn nhà gỗ nhỏ nhưng tràn đầy hạnh phúc của gia đình, CCB Phùng Xuân Nghĩa tâm sự về cuộc đời binh nghiệp của mình; sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Bình, năm 1990 ông lên đường nhập ngũ và tham gia công tác rà phá bom mìn sau chiến tranh tại tỉnh Gia Lai, trong một lần làm nhiệm vụ ông đã bị thương và mất đi một bên chân, sau đó ông phục viên trở về địa phương.

 

Tuy nhiên, tại quê hương cuộc sống của gia đình khó khăn do không có đất sản xuất, đến năm 1999 ông quyết định vào Đăk Nông lập nghiệp và định cư tại thôn 9, xã Đăk Wil, huyện Cư Jút. Mặc dù bước đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng với phẩm chất của người thương binh “tàn nhưng không phế” và đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, gia đình ông đã tập trung đầu tư mở rộng sản xuất, chăn nuôi. Với phương châm “lấy công làm lãi” để phát triển kinh tế gia đình, sau bao năm cần cù, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, ông đã chọn hướng phát triển các loại cây công nghiệp. Đến nay, gia đình ông có trên 4 ha đất trồng cà phê, hồ tiêu và xoài… Nhờ biết áp dụng tiến bộ KHKT vào thâm canh nên các loại cây trồng của gia đình ông phát triển tốt, cho năng suất năm sau cao hơn năm trước, chỉ tính riêng trong năm 2012. sau khi trừ chi phí đầu tư, gia đình ông đã thu về gần 200 triệu đồng.

 

Một điều đáng ghi nhận ở CCB Phùng Xuân Nghĩa là không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động của hội CCB và của địa phương. Tích cực vận động các cựu quân nhân đến với tổ chức Hội CCB trong xã và phong trào hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế gia đình ở địa phương, ông luôn sẵn sàng giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng giống, vốn và tận tình hướng dẫn các hội viên kỹ thuật trồng trọt để đạt hiệu quả kinh tế cao.

 

Ngoài việc giúp đỡ các hội viên phát triển kinh tế, CCB Phùng Xuân Nghĩa còn là người tiên phong trong việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, ông còn cùng với Chi bộ, Ban tự quản thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Nhờ đó, trong những năm qua tình hình an ninh trật tự trong thôn luôn được đảm bảo, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.

 

Bằng ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn và sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh, luôn hoàn thành tốt công tác xã hội là phẩm chất tốt đẹp của người CCB Phùng Xuân Nghĩa.

Tùng Nhi


Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây