Thôn thái học, xã Đăk Wil huy động sức dân xây dựng đường giao thông nông thôn

Thứ tư - 27/03/2013 23:13 - Đã xem: 1969
Đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, ngoài nguồn vốn của Nhà nước, thì sự chung tay, góp sức của người dân luôn mang ý nghĩa quan trọng, quyết định thành công. Nhận thức được điều này, người dân thôn Thái Học, xã Đăk Wil đã có nhiều cách làm hay để huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn.

Trong những năm qua, người dân ở thôn Thái Học, xã Đăk Wil việc đi lại hết sức khó khăn bởi con đường chính trong thôn chật hẹp, lại thường xuyên bị lầy lội vào mùa mưa và bụi mù mịt vào mùa khô. Chưa kể, còn có nhiều đoạn dốc cao kèm theo những ổ trâu, ổ gà đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, giao lưu phát triển kinh tế cũng như sản xuất của bà con trong thôn. Khao khát có một con đường bằng phẳng, đầu năm 2012, Cấp uỷ, Chính quyền xã Đăk Wil cùng Ban tự quản và nhân dân thôn Thái Học đã tổ chức họp và huy động nhân dân đóng góp 70% kinh phí cùng với 30% hỗ trợ từ UBND huyện để xây dựng con đường, với tổng trị giá gần 1,4 tỷ  đồng. Sau hơn 2 tháng thi công, con đường dài hơn 1.000 m, rộng 3,5 m đã được hoàn thành trong niềm hân hoan của người dân thôn Thái Học.

Điều đáng ghi nhận là sau khi chính quyền địa phương tổ chức họp dân thì đa số người dân trong thôn đều đồng tình ủng hộ, trong đó mỗi hộ tự nguyện đóng góp hơn 2,5 triệu đồng. Ngay sau đó, Ban Giám sát thi công được thành lập, chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền đóng góp nhanh chóng được thu đầy đủ. Ngoài ra, còn có nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất của gia đình để con đường được mở rộng hơn, hộ nào ít thì vài chục mét, hộ nhiều lên đến hàng trăm mét vuông. Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn con đường đã được hoàn thành góp phần giúp người dân đi lại được dễ dàng.

Được biết, hầu hết các hộ dân trong thôn Thái Học đều làm nông nghiệp nên nhu cầu về vận chuyển phân bón và nông sản khi vào mùa vụ là rất lớn. Trong khi đó, đường quá nhỏ, rất khó khăn trong việc đi lại, nếu gặp trời mưa đường trơn trượt hay xảy ra lật xe, gây tổn thất lớn về tài sản và đe dọa đến tính mạng của người dân. Xuất phát từ thực tế đó, UNND xã Đăk Wil, các Đoàn thể và Ban tự quản thôn Thái Học đã tích cực vận động bà con trong thôn tham gia đóng góp ngày công, tiền bạc, hiến đất để san ủi, mở rộng mặt đường chính trong thôn,  giúp người dân đi lại lưu thông dễ dàng và bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang. 

Có thể thấy rõ, những con đường giao thông nông thôn khang trang, rộng rãi đang thực sự làm đổi thay bộ mặt nông thôn ở xã Đăk Wil. Hy vọng rằng, trong thời gian tới ở các địa phương trong huyện những con đường mới sẽ tiếp tục được xây dựng khang trang hơn từ sự đồng thuận giữa “ý Đảng, lòng dân”, để góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.
Tùng Nhi
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây