Bà Hilary Clinton nhờ chồng “hồi sinh nền kinh tế”

Thứ ba - 17/05/2016 05:13 - Đã xem: 974
Đối thoại với người ủng hộ hôm 15-5, bà Hillary Clinton cho biết mình đã chuẩn bị sẵn nhiệm vụ cho chồng – cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton – nếu họ quay về Nhà Trắng trong năm tới. Đó là kế hoạch “hồi sinh nền kinh tế”.

“Bởi vì, mọi người biết đấy, ông ấy biết cách thực hiện điều đó. Đặc biệt là ở những vùng mỏ than, khu vực nội thành và cả những khu vực khác vốn đã bị bỏ quên” - nữ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ nói thêm.

Bà Clinton đề cập đến ý tưởng này trong khi nói chuyện với đám đông ở bang Kentucky – Mỹ. Hồi đầu tháng 5, bà cho biết mình đã nói với chồng rằng ông Clinton cần “ngưng nghỉ hưu” để giúp mọi người quay lại làm việc.

Bà Clinton dành ngày Chủ nhật chạy đua cho chiến dịch tranh cử ở bang Kentucky trước thềm cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ diễn ra tại đây vào ngày 17-5. Trong buổi nói chuyện, bà chỉ ra những thành công trong lĩnh vực kinh tế mà chồng mình đạt được khi còn giữ chức tổng thống, đồng thời đề ra những kế hoạch sắp tới của bản thân.

 

Bà Hillary Clinton vận động tranh cử tại TP Louisville, bang Kentucky - Mỹ hôm 15-5. Ảnh: AP

Bà Hillary Clinton vận động tranh cử tại TP Louisville, bang Kentucky - Mỹ hôm 15-5. Ảnh: AP

Ngoài ra, bà Clinton cũng nhấn mạnh những cam kết giúp đỡ công nhân ngành than, vốn chiếm đa số cư dân ở Kentucky cũng như West Virginia, nơi bà chịu thất bại trước thượng nghị sĩ Bernie Sanders hồi tuần trước.

Hồi tháng 3, bà Clinton chọc giận một số cử tri bang West Virginia khi phát biểu rằng: “Chúng tôi sẽ dừng hoạt động rất nhiều mỏ than và công ty than” trong lúc đề cập đến năng lượng tái tạo. Mặc dù sau đó bà cố “xoa dịu” bằng cách nói thêm rằng sẽ không bỏ qua các công nhân than, ứng cử viên số một của đảng Dân chủ vẫn bị những người phản đối đòi “đuổi về nhà” khi quay lại bang này hồi đầu tháng 5.

 

Bảo Hạnh (Theo NY Times)
  •  

Nguồn tin: Người Lao Động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây