Đăk Nông: thực trạng công chức, viên chức vi phạm giờ hành chính

Thứ sáu - 12/07/2013 02:46 - Đã xem: 1124
Thời gian qua, tình trạng sử dụng thời gian làm việc đi uống cà phê, sử dụng rượu bia trong giờ làm việc… của một bộ phận cán bộ công chức, viên chức… đã ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của nhiều cơ quan đơn vị và tạo dư luận không tốt đối với nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 

 

Có mặt tại một số quán cà phê trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa chúng tôi thấy vẫn còn một bộ phận cán bộ công chức, viên chức không chấp hành đúng thời gian làm việc. Mặc dù đang trong giờ hành chính, nhưng một số cán bộ vẫn thản nhiên trò chuyện, mặc cho “8 giờ vàng ngọc” trôi qua. Thậm chí, ở một số quán cà phê, chúng tôi còn bắt gặp cảnh một số cán bộ công chức, viên chức tụ tập đánh bài. Theo phản ánh của dư luận, vào khoảng thời gian từ 8h – 9h sáng, tại hầu hết các quán cà phê không hiếm “quan chức” của các cơ quan, ban ngành ngồi nhâm nhi cà phê “tám” chuyện.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng cán bộ, công chức thường trốn giờ làm để đi nhậu, uống cà phê đã ảnh hưởng rất lớn đến công việc, đồng thời gây khó khăn cho người dân khi cần liên hệ công việc.

 

Tình trạng cán bộ, công chức đi trễ, về sớm, xao nhãng công việc diễn ra phổ biến từ cơ quan cấp tỉnh, đến xã, phường. Thậm chí, ở một số xã, cán bộ chỉ làm vào buổi sáng, còn buổi chiều nghỉ làm, hoặc làm việc theo kiểu giờ “cao su”, khoảng 2 – 3 giờ chiều mới đến cơ quan, mặc cho dân chờ đợi. Giải thích cho sự chậm trễ này, nhiều cán bộ thường đưa ra các lý do như bận tiếp khách, bận đám cưới, tân gia… những tồn tại trên đã làm ảnh hưởng không tốt đến chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hạn chế hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ, phục vụ nhân dân.

 

Thời gian qua, một số địa phương đã quyết liệt chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ công chức để nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Một số tỉnh đã thành lập đoàn thanh tra, tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều cán bộ, công chức la cà tại các quán cà phê trong giờ hành chính. Một số địa phương thậm chí còn công bố về việc hàng trăm công chức bị bắt quả tang “ăn gian” giờ Nhà nước.

Mới đây, ngày 4/5/2013, Bộ Nội vụ đã có công văn số 1530 về việc tăng cường quản lý cán bộ công chức và người quản lý doanh nghiệp. Theo đó, Bộ nội vụ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về nghĩa vụ đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức; những việc cán bộ, công chức không được làm, các vi phạm về bảo đảm thời gian làm việc, đi muộn về sớm, làm việc riêng trong giờ hành chính, vi phạm quy định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các vi phạm khác trái với thuần phong mỹ tục và quy định của pháp luật. Thực hiện công văn của Bộ nội vụ, UBND tỉnh Đăk Nông đã có công văn số 1961 chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý và thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan hành chính Nhà nước. Tuy nhiên, ngoài nỗ lực của lãnh đạo các cơ quan đơn vị, địa phương trong việc chấn chỉnh lại tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, thì mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải tự ý thức và làm tròn trách nhiệm của người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước. Cứ như vậy, hiệu quả của bộ máy hành chính mới được nâng cao.

 

Kim Anh – Văn Đại


Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây