Đưa Nghị quyết của Đảng vào hiện thực cuộc sống: Chư K’nia khơi dậy sức dân

Thứ bảy - 09/03/2013 03:52 - Đã xem: 897
Xã Chư K’nia (Chư Jút) hiện có 1.619 hộ, với hơn 7.000 nhân khẩu; trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 84% dân số. Những năm qua, để thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương ngày càng phát triển cũng như ổn định tình hình chính trị, an ninh trật tự, xã đã quan tâm, chú trọng đến công tác dân vận, tuyên truyền, vận động nhân dân.
Theo đồng chí Bùi Xuân Hách, Phó Bí thư Ðảng ủy-Trưởng Khối dân vận xã thì với đặc thù có nhiều dân tộc anh em sinh sống, dân trí còn thấp nên thời gian qua, địa phương luôn chú trọng và đặt công tác tuyên truyền, vận động lên hàng đầu và xem đây là việc làm lâu dài, xuyên suốt.



Theo đó, Ban dân vận xã đã tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo công tác vận động quần chúng qua việc xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương. Ðể cho công tác dân vận thực sự sâu sát và mang lại hiệu quả thiết thực, Ban dân vận xã còn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trực tiếp xuống từng thôn để tuyên truyền, đưa các đường lối, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Mỗi khi xuống địa bàn, những người làm công tác dân vận luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp cũng như luôn tạo điều kiện để người dân được bàn bạc, được làm, được kiểm tra, giám sát các hoạt động. Quyền làm chủ được phát huy, người dân càng hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi của mình và gia đình. Nhờ vậy, hầu hết các chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước đều được triển khai thuận lợi.



Nhờ làm tốt công tác dân vận mà nhiều đoạn đường trên địa bàn xã đã được bê tông hóa
 

Cùng với đó, địa phương còn đặc biệt chú trọng đến công tác an ninh, quốc phòng bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Ðảng, pháp luật của Nhà nước. Ðặc biệt, thông qua công tác dân vận, nhiều phong trào, hoạt động của địa phương đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa”, khuyến học, khuyến tài…Ðiển hình như nhân dân thôn 5 đã đóng góp hơn 30 triệu đồng để mua 2 con bò giống giúp các hộ nghèo; hay xây dựng được 4 hũ gạo tình thương tại 4 điểm xay xát; 4 địa chỉ nhân đạo mỗi tháng ủng hộ 100.000 đồng/ địa chỉ...
 
Mặc dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ kiên trì vận động, thuyết phục, nên ngoài việc hiến đất, phá công trình kiên cố, vườn cây, người dân còn đóng góp tiền để xây dựng đường giao thông. Chỉ tính riêng trong năm 2012, nhân dân trong xã đã đóng góp gần 500 triệu đồng để xây dựng đường bê tông đoạn từ thôn 4 đến thôn 5 dài hơn 1km và hàng ngàn ngày công lao động để làm đường liên thôn dài hơn 4km. Các thôn trên địa bàn đều xây dựng được hội trường thôn để tổ chức hội họp, phổ biến các nghị quyết, chính sách của Ðảng, chuyển giao khoa học kỹ thuật…đến người dân. Các thiết chế văn hóa cơ sở đều được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Ðến nay, toàn xã có 1.183 hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, nhiều hộ đạt danh hiệu văn hóa nhiều năm liền. Ðiều đáng nói nhất là đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao, nhất là tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc anh em luôn thắt chặt. 
 
Có thể nói, nhờ làm tốt công tác dân vận mà Chư K’nia đã khơi được sức dân trong việc đóng góp vật chất, tinh thần, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn, đời sống của người dân ngày càng khởi sắc. Phát huy những kết quả đã đạt được, xã cũng đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt hơn các chủ trương của Ðảng, Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Bài, ảnh: Mỹ Hằng

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây