Giám sát việc xây dựng Đề án vị trí việc làm tại huyện Cư Jut

Thứ tư - 15/05/2024 23:13 - Đã xem: 90
Sáng 13/5, Đoàn Giám sát của Ban pháp chế HĐND tỉnh do ông Nguyễn Ngọc Khoa, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện về giám sát việc xây dựng Đề án vị trí việc làm, tuyển dụng, sử dụng, quản lý biên chế công chức, viên chức và hợp đồng lao động làm công việc chuyên môn nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Bùi Công Cường, Phó CT HĐND huyện; ông Ngô Quốc Phong, Phó CT UBND huyện.
1 7
2 4
Theo báo cáo, việc xây dựng và thực hiện Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện thời gian qua đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của Sở Nội vụ và quy định của Chính phủ. UBND huyện có 13 phòng chuyên môn, 04 đơn vị sự nghiệp và 38 trường học thuộc huyện. Theo Đề án vị trí việc làm các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND các huyện, thành phố đã được UBND tỉnh phê duyệt, UBND huyện Cư Jút có 89 vị trí việc làm thuộc các cơ quan chuyên môn hành chính; Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập hiện sử dụng 1.248 biên chế biên chế được giao, đã tinh giảm 27 biên chế so với năm 2022; các đơn vị sự nghiệp công lập do nhà nước đảm bảo một phần chi thường xuyên là 45 biên chế. Từ năm 2022 đến nay UBND huyện đã tuyển dụng 33 viên chức. Các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện đầy đủ, kịp thời góp phần động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
3 5

Kết luận buổi làm việc, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành của UBND huyện Cư Jút, ghi nhận những kiến nghị đề xuất để tới đây, phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất HĐND tỉnh xem xét, quyết định tổ chức bộ máy cho phù hợp, nhất là giao biên chế công chức, viên chức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương./.
Thực hiện: Hữu Phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây