Xã Đăk Drông khởi sắc với diện mạo NTM

Thứ ba - 23/01/2024 02:32 - Đã xem: 169
Từ một địa phương chậm phát triển, sau nhiều năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Đăk Đrông đã khoác lên mình một diện mạo mới tươi đẹp, đầy sức sống. Đó là thành quả của tư duy đổi mới, sáng tạo cùng tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong xã đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để hiện thực hóa mục tiêu lớn đề ra.
ntm 1
        Ông Lý Văn Hoàng, chia sẻ: “Trong quá trình xây dựng NTM, để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, chi bộ, ban tự quản thôn phải bám sát địa bàn để tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng các công trình phúc lợi, xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, làm thay đổi diện mạo của thôn. Nhờ đó, tuyến đường hơn 1km được xây dựng khang trang, vỉa hè được lát tạo diện mạo nông thôn khởi sắc.
ntm 2
        Trong quá trình xây dựng NTM, cán bộ, công chức xã làm trước, cán bộ thôn đi đầu, đảng viên và Nhân dân gương mẫu thực hiện. Tinh thần nêu gương ấy đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo Nhân dân góp công, góp của cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm thay đổi diện mạo nông thôn. Bức tranh nông thôn trên địa bàn xã Đăk Đrông được tô điểm bởi những ngôi nhà khang trang. Trường học, trạm y tế, công sở xã được xây dựng với đầy đủ trang thiết bị dạy học, khám chữa bệnh và làm việc, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ Nhân dân. Hệ thống đường giao thông các thôn, đường nội đồng đều được bê tông rộng rãi.
ntm
        Chỉ tính trong năm 2023, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Đăk Đrông đã hiến hơn 50.000 m2 đất trị giá hơn 2,5 tỷ đồng để mở mới, nâng cấp các tuyến đường giao thông. Trong quá trình triển khai xây dựng NTM, địa phương gắn chủ trương đúng với hành động hiệu quả, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của cấp trên nhưng phải luôn phát huy trí tuệ và tinh thần tập thể, nhất là sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Đến nay, xã Đăk Đrông đã đạt 13 tiêu chí và 46 chỉ tiêu trong xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025. 
ntm 4
        Thời gian tới, xã Đăk Đrông tiếp tục phát huy đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, khơi dậy nội lực trong nhân dân để phấn đấu hoàn thành 19 chỉ tiêu xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây