Công an TP.Buôn Ma Thuột thừa nhận không lập biên bản hiện trường

Thứ ba - 18/02/2014 11:28 - Đã xem: 1916
Ngày 13.2, đại tá Võ Tấn Ngành - Trưởng Công an TP.Buôn Ma Thuột - đã có văn bản gửi Báo Lao Động, trả lời về vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra chiều 20.1 trên đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột. Nhưng tại văn bản này, Công an TP.Buôn Ma Thuột chưa trả lời thỏa đáng các vấn đề bạn đọc đã phản ánh tới Báo Lao Động.

Tại văn bản trên, Công an TP.Buôn Ma Thuột cho biết: Khoảng 15h30 ngày 20.1, nhận được tin báo có vụ TNGT trên đường Lý Thái Tổ, Đội CSGT TP đã cử một tổ công tác đến ngay hiện trường. Kết quả xác định tai nạn giữa xe ôtô con 4 chỗ ngồi BKS 47A-061.36 với xe ôtô tải BKS 47P-2205. Hậu quả xảy ra không đáng kể, không ai bị thương tích, xe ôtô con bị hư hỏng nhẹ phần đầu. Qua làm việc, anh Đỗ Văn Công là lái xe ôtô con BKS 47A-061.36 xác nhận với cơ quan công an rằng: Bản thân có lỗi và chính xe anh bị hư hỏng, còn xe ôtô 47P-2205 không bị hư hỏng gì.

Hai lái xe đã thỏa thuận tự giải quyết về dân sự, không yêu cầu cơ quan công an làm hiện trường. Căn cứ đề nghị của các bên, vụ TNGT không thiệt hại về người, chỉ thiệt hại về tài sản, hơn nữa tài sản thiệt hại là của chính người có lỗi. Do đó, cơ quan công an thống nhất cho hai bên tự thỏa thuận, không tiến hành lập biên bản hiện trường và đề nghị các bên liên quan nhanh chóng giải phóng hiện trường, tránh ùn tắc giao thông.

Như vậy, lực lượng CSGT Công an TP.Buôn Ma Thuột đã không thực hiện đúng và đầy đủ quy trình điều tra, giải quyết TNGT quy định tại Quyết định số 18/2007/QĐ-BCA(C11) ngày 5.1.2007 của Bộ trưởng Bộ Công an. Theo khoản 1 Điều 10 của quyết định này thì khi xảy ra TNGT, CSGT phải tạm giữ phương tiện để phục vụ khám nghiệm, điều tra giải quyết (trừ các phương tiện ưu tiên). Quyết định trên (Điều 17) cũng quy định rõ việc xử lý hành chính vụ TNGT và va chạm giao thông. Trong đó có việc lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định hoặc đề xuất lãnh đạo có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính đối với người vi phạm.
Văn bản trả lời của Công an TP.Buôn Ma Thuột vẫn chưa cho biết "anh Đỗ Văn Công" là ai, cư trú ở đâu, công tác tại cơ quan nào và có gây TNGT trong tình trạng say xỉn hay không? Công an TP cũng chưa trả lời cho công luận biết người mặc sắc phục sĩ quan an ninh có mặt tại hiện trường là ai, công tác tại đơn vị nào?

Nguồn tin: Lao Động Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây