Không nên sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

Thứ hai - 20/01/2014 06:22 - Đã xem: 1349
Cách đây mấy hôm, tôi và một anh bạn đang đi trên đường thì anh bạn có điện thoại. Mặc dù, đang đi xe gắn máy nhưng anh ấy vẫn dùng tay trái lấy điện thoại ra và vừa đi xe vừa nghe điện thoại.

Lúc đó, tôi đang đi sau, chợt thấy một chiếc xe máy đi ra từ trong một con hẻm trên đường, do đang mải “buôn chuyện” trên di động, xe anh ấy lại là xe tay ga nên khi gặp một xe máy khác đi ra từ hẻm, hoảng quá, anh bạn tôi mới lao xe lên lề đường, tay phải lại bóp phanh gấp nên anh ấy bị ngã “chỏng vó”. Xe bị hư hỏng khá nặng, tay chân, mặt và trên người cũng bị trầy xước nhiều chỗ, tay phải do chống xuống đất đột ngột nên bị gãy. Còn chiếc điện thoại Iphone 5s của anh ấy cũng bị bể màn hình.

Nhiều người vẫn vô tư nghe điện thoại khi đang điều khiển xe gắn máy

Theo quy định tại Nghị định số 71/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã tăng mức xử phạt phạt tiền đối với hành vi đang điều khiển phương tiện giao thông mà nghe điện thoại từ 60.000 đến 80.000 đồng.

Rõ ràng, sử dụng điện thoại (nghe, đọc tin nhắn, nhắn tin) khi điều khiển phương tiện giao thông là vi phạm pháp luật về giao thông. Tuy nhiên, thời gian qua tình trạng người điều khiển giao thông nghe điện thoại vẫn diễn ra. Không những vậy, hành vi này còn rất nguy hiểm cho chính người điền khiển phương tiện và cho người khác.

Thiết nghĩ, khi có cuộc gọi đến hoặc báo có tin nhắn, nếu cần thiết, mọi người nên dừng vào lề đường để nghe, xem tin nhắn. Bởi vì, không có cuộc nói chuyện nào đáng giá bằng mạng sống của bạn và người khác, vì thế, hãy nói không với sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông.

Bảo Ngọc


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây