Tuổi Ngựa – dễ thành đạt

Thứ hai - 20/01/2014 06:31 - Đã xem: 1439
Trong Văn hóa “12 con Giáp”, mặc dù Ngựa được xếp ở vị trí thứ 7, nhưng với tư chất nhanh nhẹn, tháo vát, chạy nhanh, nên Ngựa đại diện cho làm ăn thuận lợi và thành đạt. Ngựa còn đại diện cho vẻ oai hùng, cao sang, đại diện cho vua chúa giới quyền quý, nên người tuổi Ngựa dễ thành đạt.
Ngựa còn có các tên gọi như “Mã”, “Ngọ”. Ngựa theo tiếng Anh là “Horse”, còn theo tên khoa học là “Equus Ferus Caballus”. Theo các nhà khảo cổ cho biết Ngựa có cách đây khoảng 150 triệu năm, khi đó là con vật ăn cỏ nhỏ bé. Cách đây trên 40- 50 năm, con người bắt đầu thuần hóa ngựa phục vụ cho cuộc sống của mình và ngựa mới to lớn như hiện nay.
Từ xa xưa, con người đã thuần hóa ngựa rừng để phục vụ cho cuộc sống con người, như cày ruộng, thồ hàng, đi lại và là nguồn thực phẩm. Do phương tiện đi lại bằng cơ giới ngày càng phát triển, nên vai trò là công cụ giao thông vận tải trước đây của hầu như còn rất ít, chỉ trừ vùng núi cao hẻo lánh không có đường, thì dân vẫn dùng ngựa để thồ hàng và đi lại. Nhưng dù vậy, Ngựa vẫn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người.
 
Ngựa đại diện cho vẻ oai hùng, cao sang và đẹp, nhất là đối với phái nam. Vì vậy, người ta có từ “Đẹp mã” để chỉcon người đó đẹp trai, tuấn tú, khỏe mạnh, cao lớn. Ngựa còn đại diện cho sự ngay thẳng, cương trực như người ta thường nói “Thẳng như ruột ngựa”. Ngựa được ví như “Rồng” trên mặt đất, vì vậy còn tượng trưng cho quyền lực của vua chúa và giới quyền quý quý tộc cao sang. Người sinh năm Ngựa thường rất thành đạt trong đường công danh và làm ăn kinh doanh. Vì vậy, bậc cha mẹ thường thích sinh con vào năm ngựa, nên tỉ lệ dân số thường tăng cao vào năm Ngựa.
Trên thực tế, rất nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng, các nhà văn, nghệ thuật tài ba trên thế giới sinh vào năm Ngựa. Những chính khách nổi tiếng sinh năm Ngựa thường giữ chức vị lãnh đạo nhà nước, như tại Mỹ có cố Tổng thống Roosevelt, Phó Tổng thống Joe Biden,  Cựu Tổng thống George Bush, Dick Cheney, Cựu cố vấn an ninh và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Condoleezza Rice. Tại  Đức hiện nay Tổng thống Joahnness Rau và bà Thủ tướng Angela Merkel đều sinh vào năm Ngựa. Tại Nga, có Vladimir Lenin, Khơruxop, Brezhnev, Yeltsin sinh vào năm Ngựa. Tại Trung Quốc có Tần Nhị Thế (Hồ Hợi), Thành Cát Tư Hẫn (Genghis Khan), Khang Hữu Vi, Hoàng đế Khang Hy, Ung Chính (Đời Nhà Thanh)... đều sinh vào năm Ngựa.
 
Về văn hóa nghệ thuật có rất nhiều người thành đạt trong lĩnh vực điện ảnh và kinh doanh văn hóa phẩm, như Harrison Ford, Halley Berry, Ted Williams, Michelle Rodriguez.


Doanh nhân Warren Buffett
Về kinh doanh có nhiều doanh nhân nổi tiếng, như Nhà đầu tư hàng đầu thế giới hiện nay là Warren Buffett. Ông sinh năm 1930, tức năm  Canh Ngo ở Omaha, Nebraska, Mỹ. Ông là con của vị nghị sĩ Mỹ Howard Buffet. Ngay từ nhỏ ông đã biết tiết kiệm tiền và vừa đi học vừa đi bán hàng rong trên đường phố như Coca Cola, kẹo cao su, sách báo, những quả bóng bay. Khi lớn lên, ông đứng bán hàng trong cửa hàng của ông nội. Ông tự tích lũy và tiết kiệm tiền do tự ông kiếm được mua cho mình một chiếc xe đạp giá 35 USD vào năm 1944. Năm 1945, khi 15 tuổi, ông và bạn bè cùng hùn vốn kinh doanh kiếm lời. 
 
Ngay từ năm 11 tuổi khi đi qua các phòng giao dịch chứng khoán, ông đã say mê những tờ cổ phiếu và ông đã mua cho mình một số cổ phiếu của hãng “City Service Preferred.” Bơi lội, bươn chải trong thị trường chứng khoán ngay từ nhỏ, vì thế sau này ông trở thành nhà đầu tư chứng khoán nổi tiếng hàng đầu thế giới, hiện là CEO của Hãng đầu tư chứng khoán lớn nhất thế giới “Berkshire of Hathaway”. Tài sản của ông hiện nay tới trên 62 tỉ USD.
 
Khi bước vào tuổi bát tuần, ông tuyên bố dành 83% tài sản đưa vào “Quỹ từ thiện Bill Gates” để làm từ thiện cho thiên hạ. Năm 2013, khi ở tuổi 83, ông lại tuyên bố dành tới 99% số tiền này vào Quỹ Gates để làm từ thiện. Trong thư gửi Quỹ Bill Gates, ông viết: “Tôi chỉ dành cho chúng một phần nhỏ làm vốn để chúng phấn đấu vươn lên, theo gương tôi chăm chỉ làm ăn để trở thành người giàu có. Nếu dành hết cho chúng thì chúng sẽ chẳng làm được gì cả, bởi lẽ tiền có được quá dễ dàng mà không hề đổ mồ hôi nước mắt ra phấn đấu thì chúng sẽ tiêu sài lãng phí, như vậy chúng sẽ tự phá sản.”


Cựu tổng thống Mexico Vincente Fox
Vincente Fox cũng là nhà kinh doanh nổi tiếng. Ông sinh năm 1942, tức năm Nhâm Ngọ. Ông là nhà kinh doanh nổi tiếng và đã trở thành Tổng thống của Mexico từ ngày 1/12/2000 tới tháng 11/2006. Vincente Fox đã thành đạt cả hai lĩnh vực, vừa là nhà doanh nghiệp nổi tiếng vừa là chính khách của Mexico.
 
Jerome Allen Seinfeld và James Adam cả hai người đều sinh năm 1954, tức năm Canh Ngọ. Cả hai người đều là diễn viên nổi tiếng, nhà viết kịch, sau đó trở thành nhà doanh nghiệp nổi tiếng kinh doanh văn hóa phẩm.
 
Năm nay thế giới bước vào tuổi Ngựa. Năm Giáp Ngọ là năm của Ngựa, ngựa điều hành và làm chủ trong năm. Vì vậy, năm 2014 báo hiệu một mùa gặt hái về kinh tế và sẽ có nhiều chuyển biến về kinh tế thế giới. Các nhà kinh tế và cả các nhà chiêm tinh học đều cho rằng năm 2014 là năm Ngựa, nên sẽ là năm “Mã đáo thành công”. Tình hình kinh tế thế giới nói chung sẽ trôi chảy, xuôi chèo mái mái hơn năm 2013. 
 
Dấu hiệu đáng mừng đầu tiên là nay cuối năm 2013, tiến trình nhất thể hóa kinh tế thế giới đã có bước ngoặt mới, lần đầu tiên trong hơn 12 năm qua, Vòng đàm phán Doha đã đạt được thành công đáng kể ở Bali. Đây là điềm tốt lành cho năm 2014 phát triển. Các nhà kinh tế lạc quan dự đoán rằng với Hiệp định này, trong tương lai mỗi năm kim ngạch thương mại thế giới sẽ tăng lên khoảng 960 tỉ USD và tạo ra tới 21 triệu việc làm, trong đó tới 18 triệu ở các nước đang phát triển. Hiệp định này làm kim ngạch xuất khẩu ở các nước đang phát triển có thể tăng thêm 10%, ở các nước công nghiệp phát triển tăng thêm 5%. Đại diện thương mại Mỹ Michael F-roman đánh giá Hiệp định thương mại vừa ký kết ở Bali đã đưa WTO bước vào “Kỷ nguyên mới”.
 
Theo thuật ngũ hành, Giáp Ngọ năm nay hành Kim, “Sa Trung Kim” . “Sa Trung Kim” có nghĩa là  “Vàng lẫn trong cát”. Vì vậy, để lấy được Vàng, người ta phải bới cát tìm vàng. Để kinh tế tăng trưởng các nước vẫn phải phấn đấu gian khổ, chắt lọc cái tốt mới đạt được thành quả. Về tăng trưởng GDP, kinh tế thế giới năm 2014 có thể đạt mức 3,6% - 3,8%.

Những đầu tàu kinh tế lớn có dấu hiệu chuyển biến lạc quan, như Kinh tế Mỹ có thể đạt mức từ 2,7% - 2,9%. Khủng hoảng nợ công của Kinh tế EU và Khu vực eurozone cũng dịu xuống và GDP năm 2014 có thể đạt mức tăng trưởng xấp xỉ 1%. Sau khi lên nắm quyền, Thủ tướng Shinzo Abe đưa ra “Học thuyết Kinh tế Abe” để thúc đẩy kinh tế Nhật Bản. Bởi vậy, kinh tế Nhật  năm 2014 có thể đạt mức tăng trưởng 1,2% - 1,5% và cao hơn. Kinh tế Nga có thể lạc quan hơn, còn Kinh tế Trung Quốc suy giảm, đạt mức 7,5%.

 
Khu vực Đông Nam Á, nhất là các nước ASEAN vẫn dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng và có thể đạt từ 6,6% - 7%. Kinh tế các nước Châu Phi vẫn duy trì được mức của năm 2013 và có thể nhích lên, đạt từ 5% -5,3%. Mỹ - Latinh vẫn duy trì được đà cũ, dự kiến có thể đạt mức 3,6% - 3,8%./.
 
Kiều Tỉnh

Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây