Đồng chí Hoàng Phú - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Đào Duy Từ

Thứ sáu - 05/09/2014 21:52 - Đã xem: 1158
Ngày 05/9/2014, Đồng chí Hoàng Phú – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút đã đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới của trường THPT Đào Duy Từ. BBT Trang TTĐT Đài Truyền thanh – Truyền hình Cư Jút đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy, cô giáo và các em học sinh thân mến!

          Hôm nay, cả nước tưng bừng ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường" và tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Thay mặt Huyện ủy, UBND huyện Cư Jút, Tôi gửi đến Quý vị Đại biểu lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất; Chúc “Thầy và Trò” trường THPT Đào Duy Từ bước vào năm học mới với tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Các thầy, cô giáo và các em học sinh thân mến!

Năm học qua, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh ta nói chung và huyện Cư Jút nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, đời sống của nhân dân còn nhiều vất vả; nhưng dưới sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự chăm lo của các cấp Chính quyền và sự phối hợp có trách nhiệm của các Tổ chức Đoàn thể xã hội; được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của đông đảo nhân dân; Ngành giáo dục tỉnh Đăk Nông nói chung và huyện Cư Jút nói riêng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước khắc phục hạn chế vươn lên có nhiều chuyển biến tích cực về quản lý và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường THPT Đào Duy Từ đã có đóng góp rất nhiều vào thành tích trên của sự nghiệp giáo dục tỉnh Đăk Nông và huyện Cư Jút. Tôi xin ghi nhận và biểu dương công lao của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh trường THPT Đào Duy Từ.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Năm học 2014-2015, toàn tỉnh Đăk Nông và huyện Cư Jút tập trung triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế". Tôi đề nghị Ngành giáo dục nói chung, trường THPT Đào Duy Từ nói riêng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, tiếp tục thực hiện có chất lượng và hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập trung giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, gắn với các phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt", xây dựng " Trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Hai là, tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, thực hiện giao quyền tự chủ và tăng cường trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục. Chủ động báo cáo, đề xuất tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội để xây dựng môi trường sư phạm Xanh - Sạch - Đẹp trong và ngoài nhà trường, xóa bỏ các hiện tượng tiêu cực gây bức xúc trong nhân dân, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học; phòng chống tội phạm, bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh.

Ba là, triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới giáo dục phổ thông theo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, tin học; rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn; phát triển năng lực sáng tạo và tự học; tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp Dạy và Học gắn với đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Thực hiện nghiêm túc các kỳ thi, kiểm tra…

Bốn là, tổ chức quán triệt sâu sắc trong đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các chủ trương của Đảng, Chính phủ và của địa phương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, để mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có nhận thức đúng, hành động thiết thực triển khai các hoạt động đổi mới của Ngành.

Tiếp tục thực hiện quy hoạch, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, chuyển việc đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục từ chú trọng bằng cấp sang chú trọng năng lực, kết quả công tác, uy tín đối với đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh học sinh.

Năm là, đề nghị các cấp chính quyền, các phòng ban ngành liên quan cụ thể hóa kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW bằng hành động thiết thực, tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính giáo dục, ưu tiên các nguồn lực thực hiện Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất - kỹ thuật, thiết bị dạy học hạ tầng Công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục để đáp ứng yêu cầu đối với giáo dục.

Sáu là, đề nghị các bậc phụ huynh đồng tình với chủ trương đẩy mạnh Xã hội hóa các hoạt động giáo dục của Đảng và Chính phủ, tích cực cùng với Nhà trường chăm lo cho việc giáo dục con em cũng như xây dựng, phát triển nhà trường trong sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, Tôi đề nghị Hiệu trưởng nhà trường, căn cứ tình hình thực tiễn của nhà trường, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, quyền làm chủ của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2014 – 2015.

Một lần nữa, thay mặt Huyện ủy, UBND huyện Cư Jút kính chúc Quý vị Đại biểu mạnh khỏe, chúc các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và các em học sinh năm học mới với nhiều thắng lợi mới!

Đ/C: Hoàng Phú - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
tặng giấy khen cho cán bộ, giáo viên trường THPT Đào Duy Từ 

 

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây