Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Cư Jút thí điểm chợ 4.0 tại Trung tâm Thương mại huyện

Thứ ba - 10/10/2023 00:11 - Đã xem: 249
 Sáng ngày 10/10, BCĐ chuyển đổi số huyện Cư Jut đã triển khai Chợ công nghệ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại TTTM huyện. Đây là điểm thứ 2 trên địa bàn huyện triển khai thực hiện thí điểm mô hình chợ 4.0. Qua đó, nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong kinh doanh mua bán ở trên địa bàn huyện.
trung tam tm 1
Thay vì phải sử dùng tiền mặt để mua bán như trước thì giờ đây tiểu thương và khách hàng tại Trung tâm thương mại huyện có thể trả tiền hàng hóa bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua ứng dụng trên điện thoại một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Trong ngày đầu thí điểm, mô hình chợ 4.0 nhận được sự hưởng ứng và mang lại tiện ích cho nhiều tiểu thương cũng như người đi chợ.
trung tam tm 3
Để triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Trung tâm thương mại huyện, 2 nhà mạng VNPT và Viettel đã lắp đặt 2 bộ phát Wifi, với tốc độ cao, để các hộ tiểu thương và người dân thuận tiện trong quá trình sử dụng các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt. Các Ngân hàng cũng đã hỗ trợ người dân và các tiểu thương đăng ký tài khoản và in mã quét QR. 
trung tam tm 2
Ngay trong ngày đầu triển khai thí điểm chợ 4.0, tại Trung tâm thương mại huyện đã có gần 100 tiểu thương đã đăng ký và được trang bị mã QR kết nối với các ngân hàng và các ví điện tử. Việc này tạo thuận lợi cho tiểu thương và khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, mua bán trực tuyến nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi../.

 
Thực hiện: Hương Thơm
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây