Đánh giá kết quả thực hiện thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ bảy - 04/11/2017 02:33 - Đã xem: 971
Sáng ngày 3.11.2017, UBND huyện Cư Jút đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác vận động, thu hồi vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện năm 2017. Đến dự có ông Phan Lục Tốn – Phó Bí thư Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đăk Nông. Ông Vũ Văn Bính - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.


Theo báo cáo tại hội nghị: trong những năm qua, do tập quán của đồng bào thường sử dụng súng tự chế, súng săn, súng hơi để săn bắn, phòng vệ. Do đó, dẫn đến nhiều nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và sức khỏe con người, gây mất an ninh trật tự. Trước tình hình đó, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ huyện Cư Jút, đã chỉ đạo các ngành chức năng và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động đến mọi tầng lớp nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; đồng thời tổ chức Hội nghị tại xã Cư Knia để làm điểm triển khai thực hiện các hình thức vận động nhân dân.
dsc07983

Trong đó, lấy vận động cá biệt là chính, tranh thủ uy tín già làng, trưởng bản, người có uy tín trong điểm nhóm tôn giáo để vận động nhân dân. Nhờ vậy, quần chúng nhân dân đã tự giác giao nộp. Kết quả sau gần 1 năm tuyên truyền, vận động, quần chúng nhân dân đã tự giác giao nộp 95 khẩu súng tự chế các loại; 01 đầu đạn M79; 1 quả lựu đạn; 2 đầu đạn 37mm, 1 nòng súng.
dsc07985

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe những kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền, vận động ở các điểm nhóm, các xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thảo luận các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác vận động trong thời gian tới.
dsc07987

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ năm 2017

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây