Hội ND huyện Cư Jút học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 12/10/2023 02:17 - Đã xem: 131
Thực hiện lời dạy của Bác “nói đi đôi với làm”, thời gian qua, Hội nông dân huyện Cư Jút đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.
Hội ND huyện Cư Jút hiện có gần 9.500 hội viên, trong những năm qua, hội viên, nông dân trên địa bàn huyện đã gắn việc học tập và làm theo lời Bác với phong trào "Nông dân thi đua SXKDG, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng". Trong năm 2022, toàn huyện có 2.220 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ SXKDG các cấp. Phong trào này đã góp phần khơi dậy ý chí tự lực tự cường, dám nghĩ, dám làm, vượt mọi khó khăn để vươn lên làm giàu trong mỗi hội viên, nông dân.
nong dan 2
Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, Hội nông dân huyện đã tập trung tuyên truyền trong hội viên tích cực đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi. Hội viên nông dân đã mạnh dạn đưa các giống mới, đầu tư mở rộng sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đặc biệt, một số hộ còn mạnh dạn đưa vào sản xuất thử nghiệm các mô hình sản xuất mới, có giá trị, hiệu quả kinh tế cao như: nuôi heo rừng, nuôi hươu...
nong dan 3
Những năm qua, Hội Nông dân huyện Cư Jút đã tuyên truyền cho các hội viên tích cực “học tập và làm theo Bác”. Qua đó đã được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng đời sống văn hoá, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đến nay, huyện Cư Jút đã xuất hiện nhiều tấm gương SXKD giỏi như: ông Nguyễn Trung Thành, xã Nam Dong; ông Nguyễn Xuân Thủy, xã Đăk Wil; ông Hoàng Văn Phượng, ở xã Cư Knia…
nong dan 1
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu”. Do vậy, phong trào "Nông dân thi đua SXKDG, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng" đã góp phần không nhỏ vào chương trình giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân huyện Cư Jút./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây