Xã Đăk Drông:Phát triển sản phẩm OCOP

Thứ năm - 12/10/2023 02:10 - Đã xem: 148
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở huyện Cư Jút đã có những tác động tích cực đến phát triển kinh tế, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.
ong mat
Khi tham gia Chương trình OCOP, HTX nông nghiệp Ong mật xã Đăk Drông đã xây dựng chiến lược phát triển cụ thể, tạo ra sản phẩm gắn với phát triển thương hiệu cho sản phẩm. Chương trình OCOP đã tạo cơ hội để HTX nâng cấp về chất lượng, bao bì, mẫu mã, tiêu chuẩn và định hướng thị trường tiêu thụ, điều chỉnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.
ong mat 2
Với mục tiêu từng bước xây dựng những mặt hàng nông sản chủ lực, đặc trưng cho địa phương. Đến nay xã Đăk Đrông đã có 01 sản phẩm mật ong hoa cà phê đạt chứng nhận OCOP 3 sao. sản phẩm OCOP đã giúp nông dân đổi mới tư duy kinh tế nông nghiệp. Sản phẩm OCOP của các chủ thể được cải thiện về chất lượng, tiêu chuẩn, hệ thống nhận diện, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Hiện nay cấp ủy, chính quyền xã Đăk Drông đang tiếp tục triển khai xây dựng thêm từ 1 đến 2 sản phẩm OCOP; chú trọng nâng cao năng lực quản lý, phát triển sản phẩm cho các HTX, THT, hộ sản xuất; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung, cầu cho sản phẩm OCOP; xây dựng vùng nguyên liệu nông sản đặc trưng, phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị, phù hợp với lợi thế, điều kiện địa phương…
Với những kết quả đạt được và trên cơ sở thế mạnh, tiềm năng, nhất là nguồn nguyên liệu của địa phương, hy vọng, trong thời gian tới Chương trình mỗi xã một sản phẩm theo chương trình OCOP sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân địa phương, từng bước đưa nông sản vùng sâu, vùng xa của huyện vươn xa./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây