Đưa pháp luật giao thông vào trường học: Cách làm của Trường THCS Trần Phú

Thứ bảy - 12/10/2013 07:33 - Đã xem: 1038

Đưa pháp luật giao thông vào trường học: Cách làm của Trường THCS Trần Phú

Ngay đầu năm học, Trường THCS Trần Phú, ở xã Nam Bình (Ðắk Song) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức buổi phổ biến pháp luật giao thông cho học sinh của trường...
Ngay đầu năm học, Trường THCS Trần Phú, ở xã Nam Bình (Ðắk Song) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức buổi phổ biến pháp luật giao thông cho học sinh của trường. Kết quả là hầu hết học sinh của trường đều háo hức, chăm chú nghe giới thiệu luật cũng như tham gia trả lời các tình huống giả định  đưa ra.


Nhà trường thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ
 



Ðại úy Vũ Tuấn Anh cho biết: “Với phương pháp trực quan, sinh động, đa dạng nên học sinh dễ hiểu, rất thích thú. Từ những buổi học như thế này, nhận thức về Luật Giao thông đường bộ của các em học sinh càng được nâng cao, do tiếp cận được với những kiến thức đơn giản, dễ hiểu, sát với thực tế cuộc sống hàng ngày”.
 
Qua tìm hiểu được biết, bên cạnh việc phối hợp tuyên truyền, trường còn chủ động đưa kiến thức pháp luật giao thông vào các môn học giáo dục công dân, giờ học ngoại khóa, sinh hoạt lớp… giúp học sinh hiểu và nắm vững kiến thức đảm bảo an toàn giao thông. Trong các buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh nên các em học sinh luôn chú ý, chấp hành ngày càng tốt hơn.
 
Em Trần Thị Thủy học sinh lớp 9C bày tỏ: “Qua những buổi học, các buổi sinh hoạt và được các thầy cô giáo thường xuyên nhắc nhở, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và hiểu biết của chúng em được nâng cao. Bây giờ, mỗi lần cha, mẹ đưa đón đi học bằng xe máy, chúng em đều đội mũ bảo hiểm”. Ngoài ra, nhà trường còn dạy  học sinh những phương pháp xử lý, sơ cứu người bị thương khi bị tai nạn giao thông.



Học sinh tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông từ tờ rơi
 




Theo ông Lê Thanh Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú thì do trường nằm dọc tuyến Quốc lộ 14, nơi có lưu lượng xe cộ tham gia đông, nên nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao, nhất là những khi học sinh đi học. Vì vậy, việc giáo dục pháp luật giao thông trong nhà trường là rất quan trọng, góp phần hình thành ý thức chấp hành nghiêm túc, bền vững cho các em sau này.
 
Ngoài học sinh,  nhà trường còn mời các bậc phụ huynh đến tham gia các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông. Nhờ vậy, học sinh cũng như phụ huynh nắm vững kiến thức, hình thành ý thức chấp hành luật lệ giao thông đường bộ. Hơn 3 năm qua, không có trường hợp học sinh nào của nhà trường bị hoặc gây ra tai nạn giao thông.
 
Bài, ảnh: Phạm Khánh

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây