Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại tỉnh ta

Thứ hai - 23/09/2013 21:34 - Đã xem: 1021
Ngày 20/9, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu công tác y tế tại tỉnh ta. Các đồng chí Trần Quốc Huy, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Điểu K'Ré, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành đã làm việc với đoàn.


 Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu trong buổi làm việc với UBND tỉnh
 



Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã báo cáo với đoàn về công tác y tế của tỉnh ta từ khi thành lập đến nay. Theo đó, hiện tại, ngành Y tế tỉnh có 2.012 cán bộ, viên chức, đạt tỷ lệ 37,8 cán bộ y tế/vạn dân. Các loại dịch bệnh lưu hành ở địa phương như sốt rét, sốt xuất huyết và tiêu chảy cấp đã được kiểm soát và giảm trên 86% số ca so với năm 2004 và không có trường hợp tử vong.
 
Các Chương trình mục tiêu quốc gia cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đề ra hàng năm. Công tác khám, chữa bệnh cơ bản đáp ứng được nhu cầu. Từ năm 2004 đến nay, toàn tỉnh đã cử đi đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho trên 1.200 lượt người. Mạng lưới y tế cơ sở đã từng bước được đầu tư hoàn thiện. Toàn tỉnh có 7 xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.
 
Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá cao những kết quả tỉnh ta đạt được trong tác y tế; đồng thời yêu cầu tỉnh cần có những giải pháp đồng bộ, cụ thể để thực hiện tốt hơn công tác y tế trên địa bàn.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến tặng máy siêu âm cho Trạm Y tế xã Đắk Sắk
 



Theo đó, về nguồn nhân lực, Đắk Nông cần có những chính sách cụ thể và lâu dài để thu hút nhân lực và giải quyết tốt vấn đề luân chuyển cán bộ về các tuyến cơ sở nhằm giảm thiểu tình trạng thiếu bác sĩ. Cùng với đó, Đề án 1816 về "Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh" cần được chú trọng thực hiện hơn nữa nhằm chuyển giao kỹ thuật từ các tuyến Trung ương; tổ chức tập huấn lại cho đội ngũ cán bộ y tế thôn bản để đáp ứng nhu cầu chăm sóc cho người dân dân ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Về công tác bảo hiểm y tế, tỉnh cũng cần có các giải pháp hữu hiệu để tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện và bảo hiểm y tế học sinh. Ngoài ra, tỉnh cần tiếp tục cần đẩy mạnh công tác nâng cao trình độ chuyên môn, bổ sung trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. Các bệnh viện tuyến huyện cần rà soát về cả kỹ thuật lẫn nhân lực để đề xuất cho Bộ Y tế chuyển giao các gói kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và có những chính sách phù hợp để phát triển cũng như thu hút nguồn nhân lực.
 
Đội ngũ y, bác sĩ cần thực hiện tốt hơn nữa các quy định về chuyên môn để giảm thiểu tai biến trong quá trình chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến đã tặng Trạm Y tế xã Đắk Sắk (Đắk Mil) một máy siêu âm trắng đen.
 

Đoàn công tác kiểm tra tại Bệnh viên Đa khoa huyện Chư Jút
 



Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Bộ Y tế và đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến; đồng thời đồng chí cũng mong muốn Bộ Y tế sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa về mọi mặt để địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
 
Trước đó cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm y tế dự phòng huyện Chư Jút; Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Tin, ảnh: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây