Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Đăk Nông

Thứ tư - 18/09/2013 23:39 - Đã xem: 989
Ngày 17/9, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đăk Nông để nắm tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2013; công tác phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm; đảm bảo an toàn giao thông và một số kiến nghị đề xuất của tỉnh. Các đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, UVTVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ngành, địa phương đã tiếp và làm việc với Đoàn.
.


Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận tại buổi làm việc với tỉnh Đăk Nông

 

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả tỉnh Đăk Nông đạt được trên một số lĩnh vực, nổi bật như: kinh tế duy trì được sự phát triển; tổng sản phẩm GDP 9 tháng đầu năm ước thực hiện được gần 6 nghìn tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ; bộ mặt nông thôn dần đổi thay do triển khai thực hiện quyết liệt Chương trình nông thôn mới và Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người nghèo tiếp tục được quan tâm, thực hiện tốt. Ngoài ra, tỉnh Đăk Nông cũng đã có nhiều cố gắng trong đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, triệt phá được nhiều băng ổ, nhóm tội phạm hoạt động nguy hiểm. Đặc biệt, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của tỉnh như: thu ngân sách đạt thấp và hụt thu ngân sách cao, khiếu kiện đông người tăng, hoạt động của các ổ, băng nhóm xã hội đen diễn biến phức tạp; tỷ lệ hộ nghèo, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn ở mức cao.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư phát triển mạnh cây công nghiệp, hình thành vùng chuyên canh cây tiêu lớn nhất cả nước. Quan tâm hơn đến công tác xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, dân di cư tự do. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho lĩnh vực giáo dục-đào tạo, dạy nghề, giao thông vận tải… Tiếp tục ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn xã hội đang lan nhanh, tội phạm ma túy và các băng, ổ nhóm.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị tỉnh cần thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ, nhất là tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phấn đấu hoàn thành dự toán thu, chi ngân sách đã đề ra.

Ngô Lan-Thế Anh


Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây