Kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại các huyện Chư Jút, Đắk Song

Thứ năm - 05/09/2013 11:39 - Đã xem: 1006
Ngày 4/9, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tại huyện Chư Jút.
.

Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Jút thì sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập thể, cá nhân Ban Thường vụ, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tập trung vào 7 vấn đề của 3 nhóm giải pháp mà Nghị quyết Trung ương 4 đề ra cũng như những bức xúc, nổi cộm ở địa phương.
 
Đến nay, việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm trước mắt đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị, tổ chức thực hiện quyết liệt, đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là những vấn đề nổi cộm như: công tác quản lý bảo vệ rừng,  đất đai; đền bù giải phóng mặt bằng; quản lý về môi trường; đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp…
 
Qua kiểm điểm và khắc phục, huyện đã kịp thời kiện toàn 3 tổ chức cơ sở đảng có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ và thi hành kỷ luật 16 đảng viên có dấu hiệu vi phạm.
 
Trong thời gian tới, huyện sẽ gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  và Chỉ thị 17 của UBND tỉnh về “Chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và thực thi công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức” để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm cũng như góp phần ngăn ngừa suy thoái đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Quốc Huy đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà huyện Chư Jút đạt được qua hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Tuy nhiên, đây chỉ là mới kết quả bước đầu, nên huyện  phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao hơn nữa trong thực hiện nghị quyết, lấy kết quả đạt được qua khắc phục, sửa chữa làm thước đo đong đếm.
 
Đồng thời, huyện cần chọn những khâu yếu, nêu được những chủ đề trọng tâm, trọng điểm, xác định mục tiêu cũng như những vấn đề khuyết điểm, hạn chế của địa phương để tập trung giải quyết. Trong quá trình thực hiện cần đa đạng hóa các giải pháp để giải quyết  những khâu yếu, mặt yếu, mục tiêu đề ra theo hướng  vừa có chiều sâu, vừa có chiều rộng trong từng vấn đề.
 
Cùng với đó, việc nâng cao ý thức đấu tranh, phê bình, tự phê bình cũng như tăng cường kiểm tra và chỉ đạo tự kiểm tra việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên cần được gắn với đánh giá phân loại, đánh giá chất lượng cuối năm 2013.
 
* Cùng ngày, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu cũng đã kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tại huyện Đắk Song.



Lãnh đạo huyện Đắk Song báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)


Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song, trên cơ sở các khuyết điểm được xác định qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4,  Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song đã ban hành nghị quyết để khắc phục và sửa chữa, đến nay đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
 
Cụ thể, công tác tổ chức cán bộ tại địa bàn đã được tăng cường theo hướng nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực lãnh đạo, năng lực thực hiện nhiệm vụ. Huyện ủy đã tập trung kiểm tra đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên; rà soát, đánh giá về tình hình tư tưởng để xây dựng chương trình giáo dục, ngăn chặn tình trạng suy thoái đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.
 
Lãnh đạo huyện đã phát huy, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc khắc phục một số vấn đề nổi cộm tại địa bàn như: tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép; đơn thư khiếu kiện kéo dài; công tác thu ngân sách và một số nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Thử đã biểu dương quyết tâm của cán bộ, đảng viên huyện Đắk Song trong triển khai thực hiện nghị quyết Trung ương 4 thời gian qua.
 
Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng cho thấy, những kết quả đạt được của huyện sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình vẫn chưa thực sự rõ nét, nhất là một số lĩnh vực bức xúc, nổi cộm tại địa bàn. Vì thế, Ban Thường vụ Huyện ủy cần soát xét lại những nội dung mà nghị quyết của Đảng bộ đã đề ra để xem nội dung nào đã làm, đang làm hoặc chưa làm và những vấn đề phát sinh mới.
 
Trên cơ sở đó, huyện cần thống nhất chủ trương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, phát huy đoàn kết nội bộ để tiếp tục thực hiện một cách có hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên cũng như củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu trong toàn Đảng bộ, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.
 
Phan Tân-Đức Diệu

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây