Các trường học trên địa bàn tỉnh Đăk Nông khai giảng năm học mới 2013-2014

Thứ sáu - 06/09/2013 04:38 - Đã xem: 1215
Sáng 5/9, cùng với cả nước, các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ học sinh cùng gần 150.000 học sinh các cấp trong toàn tỉnh đã hân hoan tổ chức khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2013-2014.

* Huyện Cư Jút:

 

Sáng ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ở xã Đắk D’rông, huyện Cư Jút.

 

Trong năm học mới 2013-2014, toàn trường có 820 học sinh, ngoài việc đầu tư đổi mới trang thiết bị cơ sở vật chất, nhà trường tiếp tục đưa công nghệ thông tin vào nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới chương trình dạy nghề, hướng nghiệp cho học sinh, từng bước trở thành nơi đào tạo nguồn tri thức quan trọng ở địa phương.

 


Đ/C: Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Thử đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời đề nghị trường cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới. Đặc biệt, nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn.

 

* Huyện Đăk G’Long:

 

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã về dự và chia vui cùng với thầy và trò Trường THCS và PTTH Lê Duẩn, huyện Đăk G’Long


Các em học sinh Trường THCS và PTTH Lê Duẩn, huyện Đăk G’Long trong buổi khai giảng

 

Năm học 2013 - 2014, trường có hơn 1.000 học sinh, trong đó tuyển mới 246 học sinh lớp 6 và 143 học sinh lớp 10. Năm học này, nhà trường tiếp tục thực hiện sâu rộng 3 cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đồng thời đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy.

Năm học 2012 – 2013, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá giỏi chiếm trên 30%; trung bình chiếm trên 53%. Dự lễ khai giảng với thầy và trò nhà trường, Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời dặn dò thầy và trò nhà trường trong năm học mới 2013-2014 tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khuyến khích tinh thần tự học và sáng tạo trong mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh.

 

*Thị xã Gia Nghĩa:

 

Đồng chí Nguyễn Bốn- UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự, đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đánh hồi trống khai trường tại Trường THPT Chu Văn An, thị xã Gia Nghĩa.

 


Đ/C: Nguyễn Bốn- UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới

 

Trong năm học 2012-2013, tỷ lệ học sinh đạt loại giỏi 8,4%; khá 47,3%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 98%; tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên 95%. Trong năm học mới 2013-2014, trường phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, nâng tổng số học sinh đạt loại khá, giỏi lên trên 50%. Đồng thời chú trọng xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh đi đôi với xây dựng tập thể học sinh tiên tiến để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Bốn đã biểu dương những thành tích mà cán bộ, giáo viên và học sinh của trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu nhà trường cần có những biện pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua. Đặc biệt, nhà trường cần chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy và học. Đồng thời tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Dạy tốt, học tốt” và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

* Cũng tại thị xã Gia Nghĩa, đồng chí Trần Xuân Hiền, UVTVTU, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa đã đến dự lễ khai giảng năm học mới và chia vui với 600 học sinh và 34 cán bộ, giáo viên Trường THCS Trần Phú.

 

 

 

 

 

 


Đ/C: Trần Xuân Hiền, UVTVTU, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa tặng quà cho Trường THCS Trần Phú

 

Năm học 2012 – 2013, Trường THCS Trần Phú có 465 học sinh với 12 lớp, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 23%, học sinh khá 35%, trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua.

 

Năm học 2013 – 2014, trường có tổng số 514 học sinh, tăng gần 50 em và tăng thêm 1 lớp. Năm học này, nhà trường phấn đấu đạt các mục tiêu đề ra như: Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%; duy trì số học sinh đến cuối năm đạt 99%; hạn chế tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học dưới 1%.

 

*Huyện ĐăkRlấp:

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban ngành địa phương đã đến chung vui trong ngày hội tựu trường tại Trường THPT Trường Chinh xã Đắk Wer, huyện Đăk R’lấp.

 


Đ/C: Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng thầy trò Trường THPT Trường Chinh (Đắk R’lấp)

Năm học 2012 – 2013, với sự nỗ lực của thầy và trò, chất lượng dạy và học của trường đã được nâng cao. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt trên 99%, học sinh thi đậu đại học, cao đẳng đạt 42,5%. Trường được công nhận là tập thể lao động tiên tiến. 11 cá nhân được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2013 – 2014, Trường đã chuyển vào học tại ngôi trường mới khang trang, thoáng mát với tổng diện tích khoảng 5ha với 36 phòng học và khu hiệu bộ, phòng chức năng phục vụ nhu cầu học tập, thực hành của 730 học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh, năm học mới này, với cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh cần tiếp tục khắc phục khó khăn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, các ngành.

Nhân dịp này, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đăk R’lấp đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường.

 

* Cũng tại huyện ĐăkRlấp, đồng chí Nguyễn Đức Luyện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phạm Văn Đồng, thị trấn Kiến Đức.

 


Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 Trường THPT Phạm Văn Đồng, thị trấn Kiến Đức, huyện ĐăkRlấp

 

Trong năm học 2012 – 2013, thầy và trò trường THPT Phạm Văn Đồng đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh khá, giỏi toàn trường đạt tỷ lệ cao; 100% học sinh thi đậu tốt nghiệp. Đội ngũ giáo viên cũng đã tích cực học tập và tự trao dồi về nghiệp vụ để nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhiều giáo viên đã đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện và được bình chọn chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Các phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng đã được nhà trường quan tâm phát động thường xuyên, góp phần hỗ trợ đắc lực cho việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện của nhà trường.

 

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đức Luyện đã biểu dương những kết quả mà trường THPT Phạm Văn Đồng đã đạt được, đồng thời căn dặn trong năm học 2013 – 2014, nhà trường tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy dọc; cải tiến công tác kiểm tra, đánh giá quá trình giảng dạy của giáo viên, quá trình học tập của học sinh; tăng cường năng lực quản lý, củng cố nề nếp, kỷ cương, khắc phục các hiện tượng tiêu cực trong kiểm tra, đánh giá, trong thi cử, dạy thêm, học thêm và bệnh thành tích trong công tác thi đua khen thưởng, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2013 – 2014.

 

*Huyện Krông Nô:

 

Tại huyện Krông Nô, đồng chí Nguyễn Đồng Lân, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Phú.

 


Đ/C: Nguyễn Đồng Lân, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đồng Lân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả mà trường đã đạt được trong năm học qua; đồng thời căn dặn thầy và trò Trường THPT Trần Phú trong năm học mới 2013-2014 đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn để xây dựng trường trở thành điểm sáng về chất lượng dạy và học của huyện Krông Nô nói riêng, tỉnh Đăk Nông nói chung.

 

*Huyện Tuy Đức

 

Đồng chí Phan Thanh Ba- UVBTV Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân Vận- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 tại trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Tuy Đức.


Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Tuy Đức.

 

Năm học 2012-2013, tỷ lệ học sinh của trường đạt khá giỏi trên 24%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 97,6%. Một số học sinh của trường đã đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và nhiều giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến. Năm học 2013-2014, trường tiếp tục duy trì quy mô lớp học cũng như số lượng học sinh. Đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” ….Phấn đấu nâng dần chất lượng dạy và học, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, học sinh bỏ học.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thanh Ba biểu dương, ghi nhận những kết quả mà trường THPT Lê Quý Đôn đã đạt được. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường khai thác hiệu quả các thiết bị dạy học, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính sáng tạo của học sinh.

 

* Huyện Đăk Song:

 

Tại Trường THPT Đăk Song, huyện Đăk Song, ông Hà Trung Ký, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT–TH Đăk Nông cũng đã đến chúc mừng thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới với những thành tích mới.


Ông Hà Trung Ký, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT–TH Đăk Nông phát biểu tại buổi lễ

 

Năm học 2012 – 2013, Trường THPT Đăk Song đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 1 giải khuyến khích môn Sinh học, 1 giải khuyến khích môn Ngữ văn, 1 giải khuyến khích môn Địa lý, 2 giải ba Casio Toán, 1 giải ba Casio Địa lý....Trong kỳ thi Olympic lần thứ 19 đạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Trung Ký biểu dương, ghi nhận những kết quả mà trường THPT Đăk Song đã đạt được; đồng thời căn dặn dò thầy và trò nhà trường trong năm học mới 2013-2014 tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khuyến khích tinh thần tự học và sáng tạo trong mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh.

PV

Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây