Một số kinh nghiệm cải tổ HTX nông nghiệp

Thứ hai - 26/08/2013 23:00 - Đã xem: 891
Củng cố đội ngũ cán bộ HTX; chú trọng lựa chọn người có năng lực và tâm huyết lên lãnh đạo HTX; tinh giản bộ máy nhân sự nhằm tăng thu nhập cho cán bộ, tạo tâm lý yên tâm công tác lâu dài.
Xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với khả năng và nhu cầu của xã viên trong tình hình mới; đặc biệt chú trọng các nhu cầu bức thiết của hộ xã viên như thủy nông, khuyến nông, cung ứng vật tư nông nghiệp, giống ...
 
Giải quyết các vấn đề tồn tại của HTX: thành lập Hội đồng xử lý công nợ có sự tham gia của Ban quản trị HTX, Ban kiểm soát, đại diện xã viên, các cơ quan chức năng của xã như: Thanh niên, Phụ nữ, Nông dân, đại diện UBND xã. Hội đồng xử lý nợ có nhiệm vụ rà soát, phân loại nợ của HTX gồm nợ không đòi được, nợ khó đòi, nợ có khả năng đòi được và nợ dịch vụ phải đòi từ khi thành lập HTX đến nay. Sau khi phân loại, Hội đồng xử lý xây dựng phương án cụ thể về việc xử lý nợ trình Đại hội xã viên để Đại hội xem xét quyết định. Đặc biệt, phải tranh thủ tối đa sự giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể của xã, thôn trong công tác vận động, tuyên truyền hộ xã viên và người dân trong giải quyết công nợ đối với HTX.
 
Xác định lại vốn liếng, tài sản của HTX, vốn cổ phần của xã viên, thực hiện các chính sách đối với xã viên. Kiểm kê, đánh giá các loại tài sản và có phương án xử lý hoặc sử dụng có hiệu quả nguồn tài sản này.
 
Luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của xã viên và nhân dân, kịp thời sửa chữa những khuyết điểm trong quá trình điều hành hoạt động của HTX.
 
Chú trọng đến quyền lợi xã viên, thăm hỏi khi xã viên đau ốm, phúng viếng khi xã viên qua đời nhằm tạo được tình cảm sự gắn bó mật thiết giữa xã viên với HTX.
 
T.B (t.h)

Nguồn tin: Đăk Nông Online

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây