Ngày hội bánh chưng xanh hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới

Chủ nhật - 28/01/2024 22:03 - Đã xem: 135
Trong khuôn khổ Chương trình “Xuân biên phòng- ấm lòng dân bản” Xuân Giáp thìn 2024, sáng ngày 25/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội BP Tỉnh phối hợp với Hội LHPN Tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và Tỉnh Đoàn tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh” tại xã Đăk Wil với nhiều hoạt động sôi nổi, tạo khí thế vui tươi, đoàn kết giữa quân và dân nơi vùng biên Tổ quốc.
banh


“Ngày hội bánh chưng xanh” xuân Giáp thìn năm 2024 với mục tiêu hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới. Tham gia  ngày hội có 4 đội, mỗi đội 6 thành viên là hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên và cán bộ, chiến sỹ 2 Đồn BP đứng chân trên địa bàn xã Đăk Wil là Nậm Na và Đăk Ken.  Trong thời gian 120 phút, mỗi đội sẽ gói 25 chiếc bánh chưng theo phong tục, tập quán của mỗi dân tộc.  Sau chương trình, toàn bộ số bánh chưng trên sẽ được tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Đăk Wil. 
 

banh chung 1

Ngày Hội bánh chưng xanh góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về truyền thống, văn hóa gói bánh chưng, bánh tét trong Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân nơi vùng biên cương của Tổ quốc. Đồng thời, tạo không khí đầm ấm, vui tươi để cho bà con nhân dân ở vùng biên đón Tết cổ truyền dân tộc.  

banh chung xanh

Cùng với Ngày hội bánh chưng xanh, các đơn vị của Tỉnh còn phối hợp với UBND xã Đăk Wil tổ chức nhiều động TDTT sôi nổi như: Thi nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co giữa các Trường học và các thôn, buôn trên địa bàn. Qua đó thu hút  được đông đảo người dân địa phương và các em học sinh tham gia.  

keo co

Ý nghĩa nhân văn từ Ngày hội Bánh chưng xanh và chuỗi các hoạt động TDTT đã làm sâu đậm, lan tỏa thêm tình đoàn kết, sẻ chia với cộng đồng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các thành phần xã hội đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong dịp Tết đến xuân về, góp phần củng cố vững chắc hơn khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây