Huyện Cư Jút chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ ba - 09/09/2014 22:54 - Đã xem: 1376
Thời gian qua, trong cả nươc nói chung xảy ra nhiều vụ cháy, nổ nhất là các vụ cháy tại các Trung tâm thương mại đã làm thiệt hại lớn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân, trị giá tài sản hàng chục tỷ đồng. Trước tình hình đó, Huyện Cư Jút đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo công tác an toàn và phòng chống cháy nổ.
Huyện Cư Jút nằm cách xa trung tâm tỉnh Đăk Nông, lại có khu công nghiệp Tâm Thắng đóng chân trên địa bàn, Cư Jút là huyện có giao thương đi lại thuận lợi nên những năm qua đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến sản xuất, kinh doanh; đặc biệt các doanh nghiệp chủ yếu là sản xuất các mặt hàng dễ cháy, nổ như: gỗ, mía, cồn hay nông sản.v.v... Trước tình hình đó, Công an tỉnh Đăk Nông đã thành lập Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ phía Bắc huyện Cư Jút. Để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy được đảm bảo, thời gian qua, Công an huyện Cư Jút đã phối hợp với Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ phía Bắc huyện Cư Jút tổ chức tập huấn cho lực lượng bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp và các trường học về công tác phòng cháy chữa cháy; đồng thời tổ chức thực hành cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Qua đó, lực lượng bảo vệ dễ dàng sử dụng các bình khí C02, có thể chủ động trong mọi tình huống.

Cùng với công tác tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy, thời gian qua, Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ phía Bắc huyện Cư Jút còn thường xuyên phối hợp với các cơ sở, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện tổ chức kiểm tra hệ thống PCCC tại các hộ tiểu thương trên địa bàn huyện. Tại Trung tâm thương mại huyện công tác PCCC luôn được Ban quản lý chợ đặt lên hàng đầu, hàng năm một mặt Ban quản lý chợ đều mua bảo hiểm phòng cháy chữa cháy, mặt khác, thường xuyên tuyên truyền cho các hộ tiểu thương buôn bán trong chợ nâng cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình; tổ chức ký cam kết với Ban quản lý chợ không thắp nhang trong quầy hàng; đồng thời đặt mỗi quầy một bình khí CO2 để khi có tình huống, các hộ tiểu thương có thể chủ động hơn trong công tác PCCC.

Theo thống kê: Hiện nay, Trung tâm thương mại huyện có 116 quầy, với khoảng trên 1.000 người mua bán, trao đổi hàng hóa và khối lượng hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ đồng. Do đó, Trung tâm đã lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, khi quầy hàng nào có dấu hiệu sẽ báo về khu trung tâm - từ đây, Ban quản lý chợ có thể dễ dàng điều hành công tác xử lý tình huống. Trung tâm đang quản lý 56 bình CO2,  máy bơm xăng và máy bơm điện, với 2 bể nước chứa đựng khoảng 150m3, Mặt khác, lắp đặt 2 hệ thống điện kinh doanh và điện bảo vệ riêng biệt; Trung tâm TM huyện luôn tuân thủ quy tắc 4 tại chỗ là “lực lượng tại chỗ - dụng cụ tại chỗ - chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, hàng năm còn thường xuyên tổ chức cho cán bộ của Trung tâm TM huyện tập huấn, thực hành các tình huống giả định để Trung tâm có thể dễ dàng xử lý tình huống có thể xảy ra, góp phần giảm thiểu thấp nhất thiệt hại cho nhân dân.

Có thể nói, nhờ chủ động trong công tác PCCC, cũng như việc tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp, các hộ tiểu thương trong công tác PCCC nên thời gian qua, trên địa bàn huyện chưa có tình huống cháy, nổ lớn nào  xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tuy nhiên, đối với công tác PCCC thì các ngành chức năng và nhân dân các đại phương không nên chủ quan, lơ là, vì chỉ cần một chút sơ sẩy có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.
Hương Thơm - Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây