Nhiều sai phạm trong thi công Dự án quốc lộ 1 và Dự án quốc lộ 14 qua Tây Nguyên

Thứ ba - 09/09/2014 04:42 - Đã xem: 1447
Ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp xem xét kết quả rà soát, kiểm tra công tác thi công ngoài hiện trường Dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ (QL) 1 và QL14. Kết quả báo cáo cho thấy còn nhiều sai phạm trong quá trình thi công hai dự án trọng điểm này.

Sau khi rà soát, kiểm tra công tác thi công ngoài hiện trường, các chuyên gia đã phát hiện quá trình thi công thảm bê tông nhựa của nhà thầu chưa tuân thủ đúng quy định, công tác tổ chức thi công ngoài hiện trường không duy trì đúng biện pháp phân luồng, lắp đặt đầy đủ hệ thống hàng rào, biển báo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Qua kiểm tra cũng cho thấy, hầu hết các nhà thầu thi công không có mỏ đá mà phải đi mua từ các chủ mỏ đá khác. Việc mua bán chưa chú trọng các yếu tố chất lượng như quy cách, kích cỡ các loại hạt, độ sạch của vật liệu, bên mua thường phụ thuộc vào bên cung ứng vì nhiều lý do như mua nợ, nguồn cung thiếu do không có kế hoạch đặt hàng trước nên chất lượng vật liệu không ổn định. Bên cạnh đó, các trạm trộn bê tông nhựa nóng cũng phân bổ không đều trên phạm vi thi công, nhiều trạm trộn đã qua thời gian sử dụng trên 5 năm, tem kiểm định các trạm trộn không phải do các Trung tâm kiểm định của Nhà nước kiểm định, chất lượng các trạm không đạt chuẩn…

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông làm thủ tục ra quyết định cảnh cáo các đơn vị sai phạm, tiến hành kiểm tra lại sau 3 tháng, nếu chưa khắc phục hoặc có những sai phạm mới thì phải xử lý ở mức nặng hơn. Bên cạnh đó, yêu cầu kiểm tra, kiểm định thực tế các trạm trộn bê tông, các loại nhựa đường để đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật.

Với tinh thần kiên quyết không để Dự án mở rộng QL1 và Dự án QL14 qua Tây Nguyên kém chất lượng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã yêu cầu thành lập Hội đồng nghiệm thu cấp bộ để nghiệm thu tất các các dự án thành phần trước khi đưa vào sử dụng.

Nguồn SGGP


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây