Quản lý trẻ trong dịp hè: Nỗi lo của các bậc cha mẹ

Thứ năm - 03/07/2014 22:52 - Đã xem: 1226
Được nghỉ hè là mong ước của nhiều trẻ em sau 9 tháng miệt mài học tập. Tuy nhiên, bên cạnh những mong ước chính đáng ấy có biết bao lo lắng, trăn trở của phụ huynh trong thời gian các cháu nghỉ hè.
ứ mỗi sáng trước khi đi làm, chị Hà ở xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) phải khóa cửa ngoài và không quên dặn cô bé 7 tuổi: “Con ở nhà lấy sách vở ra học bài xong mới được mở ti vi xem phim hoạt hình con nhé, không được nghịch…nghe chưa!".

Trẻ em rong ruổi trên đường, rất nguy hiểm

Chị Hà tâm sự: "Để con ở nhà một mình cũng chẳng yên tâm chút nào, lúc lên cơ quan làm việc lại suy nghĩ lung tung, vì lo con ở nhà nào nghịch điện, lo bị bỏng... và nhiều chuyện khác nữa. Cho con xem ti vi nhiều thì cũng không tốt nhưng cũng không thể làm gì khác được, khi cả hai vợ chồng còn phải đi làm."

Cũng trong tình trạng lo lắng con ở nhà một mình không có người trông nên ngay khi cậu con trai học lớp 3 nghỉ hè được vài hôm, anh Bình ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã tìm ngay một lớp học thêm cho con.

Anh cho biết: “Đáng lẽ sau một năm học trong thời gian nghỉ hè phải cho cháu nghỉ ngơi, vui chơi để phát triển. Thế nhưng, vợ chồng tôi bận đi làm nên phải cho cháu đi học thêm là cách tốt nhất, vừa được ôn lại kiến thức, vừa có người trông và quản lý".

Tâm sự của anh Bình cũng là nỗi lo chung của nhiều bậc cha mẹ. Tuy nhiên phần lớn trẻ em ở nông thôn lại không có được những thuận lợi trên. Thậm chí nhiều lúc còn phải trông em, làm việc nhà. Mới đây tại huyện Tuy Đức, Đắk Mil đã xảy ra những vụ đuối nước thương tâm do các em hiếu động, nghịch ngợm mà không có người trông nom.

Chính vì vậy mà mỗi dịp hè về các bậc cha mẹ cũng nên lựa chọn phương pháp quản lý trẻ cho phù hợp với điều kiện gia đình. Cho các cháu đi học thêm cũng là việc tốt nhưng tránh dồn ép con học quá mức, đồng thời cũng không nên lạm dụng các trò chơi điện tử, phim ảnh…

Mặt khác, các phụ huynh sắp xếp thời gian hợp lý để theo dõi các cháu. Bên cạnh đó cũng cần khuyến khích các cháu tham gia các trò chơi bổ ích, tạo môi trường an toàn, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Bài, ảnh: Mai Anh

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây