Công ty cổ phần cao su Đồng Phú – Đăk Nông làm tốt công tác chăm lo đời sống cho công nhân lao động

Thứ sáu - 13/06/2014 03:09 - Đã xem: 1835
Đươc thành lập vào năm 2007 trên cơ sở chia tách từ Công ty Cổ phần cao su Đồng Phú. Trong những năm qua, ngoài viêc trồng, chăm sóc và phát triển cây cao su, Công ty Cổ phần cao su Đồng Phú – Đăk Nông đóng chân trên địa bàn huyện Cư Jut còn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân lao động trong Công ty. Nhờ vậy đã góp phần tạo được lòng tin thu hút ngày càng đông người lao động đến với Công ty.
Công ty Cổ phần cao su Đồng Phú – Đăk Nông đóng chân trên địa bàn xã Ea Pô, huyện Cư Jut có 172 cán bộ, công nhân lao động với hoạt động chính là trồng và chăm sóc cây cao su.  Trong quá trình đi vào hoạt động, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, đội ngũ công nhân tay nghề cao còn hạn chế. Tuy nhiên được sự quan tâm của Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần cao su Đồng Phú cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân lao động trong Công ty.  Nhờ vậy, hoạt động sản xuất của Công ty không ngừng được nâng cao, đời sống của cán bộ, công nhân lao động được cải thiện với mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng.  Theo ông Lưu Minh Tuyến – TGĐ Công ty CPCS Đồng Phú – Đăk Nông cho biết: đến nay Công ty CPCS Đồng Phú  - Đăk Nông đã trồng được 934,7 ha cao su, dự kiến đến năm 2015 sẽ chính thức đưa vào khai thác. Với mục tiêu xác định con người là trung tâm, nhân tố quan trọng quyết định cho sự phát triển của Công ty, những năm qua công ty thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về tiền lương cho người lao động. Nhờ đó, họ đã gắn bó trách nhiệm của mình với lợi ích chung của Công ty, coi Công ty như ngôi nhà chung để cùng làm việc, cống hiến và phát triển.

Một điều đáng ghi nhận là để người lao động “an cư lạc nghiệp”, Công ty còn có chính sách hỗ trợ vốn để xây nhà cho những công nhân có nhiều đóng góp cho công ty và có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, trong hoạt động sản xuất, công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo hộ lao động thường xuyên được công ty chấp hành nghiêm chỉnh, giảm thiểu các yếu tố có tác động xấu đến sức khỏe người lao động. Công ty cũng đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện các quy định của pháp luật về lao động, quy định trong thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, hợp đồng lao động và các chế độ chính sách khác có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Từ sự quan tâm, chăm lo đến đời sống của người lao động, Công ty CPCS Đồng Phú – Đăk Nông đã tạo được niềm tin với người lao động.

Có thể nói, mặc dù chưa đi vào khai thác, nhưng với tinh thần coi trọng yếu tố con người, đề cao giá trị của mỗi nhân viên trong tập thể và khuyến khích động viên  kịp thời đã giúp cán bộ, công nhân lao động yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty. Từ đó sẽ góp phần ổn định hoạt động sản xuất và đưa hoạt động  kinh doanh của đơn vị ngày càng đi lên.
Thanh Thủy

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây