Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Đắk Búk So và xã Chư K’Nia

Thứ năm - 01/05/2014 17:59 - Đã xem: 1086
Ngày 29/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Búk So (Tuy Đức) để thông báo nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII và lắng nghe ý kiến, tâm tư của cử tri.

Theo đó, sau khi nghe thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã nêu lên một số kiến nghị, đề nghị Trung ương và tỉnh quan tâm, như: Nhà nước cần quan tâm đầu tư vốn để xây dựng đường giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia cũng như tăng cường đưa bác sĩ giỏi về bệnh viện huyện; trong xây dựng đường giao thông nông thôn, người dân đã đóng góp phần vốn của mình nhưng nguồn vốn của Nhà nước chưa có, gây khó khăn và giảm lòng tin trong nhân dân.

Đồng chí Lê Diễn trả lời một số ý kiến cử tri

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; triển khai trồng rừng; giải quyết khiếu nại tố cáo, nhất là tranh chấp đất đai... còn chậm. Công tác cải cách hành chính, nhất là thái độ chưa đúng mực trong tiếp công dân của một số cán bộ còn nhiều hạn chế.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường và mất an toàn, an ninh trật tự tại khu vực thác nước Đắk Búk So; cây giống cấp cho hộ nghèo không đảm bảo chất lượng; con em tốt nghiệp THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học ra trường không có việc làm…

Các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo ngành, địa phương đã giải trình chu đáo các kiến nghị của cử tri; đồng thời hứa ghi nhận, tiếp thu để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đến các cơ quan chức năng của tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Nhân dịp về tiếp xúc cử tri, ông Trần Đình Long thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thăm, tặng quà cho hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Đắk Búk So

* Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri xã Chư K’Nia (Chư Jút).

Tại buổi tiếp xúc, cùng với việc bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí cao với nội dung của kỳ họp sắp tới, cử tri xã Chư K’Nia cũng đã kiến nghị đến các Đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề đang gây bức xúc ở địa phương như: nhiều tuyến đường giao thông hư hỏng trong thời gian dài song chậm được khắc phục, sửa chữa; việc tiến hành các thủ tục để hưởng chế độ chính sách cho người có công còn gặp vướng mắc; công tác đền bù giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn chưa thỏa đáng, hợp lý, nhất là dự án đường dây 500kv Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông; chất lượng khám chữa bệnh của tuyến y tế cơ sở còn yếu kém; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, khó khăn.

Cử tri đề nghị, Nhà nước nên giảm độ tuổi được hưởng chính sách hỗ trợ đối với người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi và tăng mức hỗ trợ từ 180.000đ lên 360.000đ/người/tháng…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo ngành, địa phương giải trình, tiếp thu, ghi nhận nghiên cứu, đề xuất đến các cơ quan chức năng của tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: Đức Hùng-Trần Luật


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây