Họp bàn kế hoạch triển khai Dự án Nhà máy Điện phân nhôm Đắk Nông

Thứ ba - 10/06/2014 03:13 - Đã xem: 1126
Sáng ngày 9/6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Thương mại Trần Hồng Quân (Chủ đầu tư) để bàn về kế hoạch triển khai Dự án xây dựng Nhà máy Điện phân nhôm Đắk Nông tại khu công nghiệp Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện Đắk R’lấp đã tới dự. Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc.

Đ/c Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo kế hoạch thì Dự án Nhà máy Điện phân nhôm Đắk Nông sẽ được triển khai xây dựng trong 2 năm, với công suất thiết kế là 450.000 tấn/năm, có tổng mức đầu tư là 549 triệu USD.

Dự án được Nhà nước cho thuê đất và được miễn tiền thuê đất theo quy định của pháp luật hiện hành áp dụng đối với dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư. Nhà nước sẽ hỗ trợ đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào bao gồm: Đường giao thông, cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc theo quy định.

Về phía tỉnh Đắk Nông, địa phương cũng sẽ phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư về bồi thường, giải phóng mặt bằng, hạ tầng, nguồn nhân lực, thực hiện và phát triển dự án.

Được biết, khi dự án đi vào hoạt động, doanh thu ước đạt khoảng 14.000 tỷ đồng và lên tới 30.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2017-2020. Tại buổi làm việc, nhiều vấn đề đã được các đại biểu và nhà đầu tư đưa ra thảo luận như việc đền bù giải phóng mặt bằng; phương án cấp điện thi công; đường giao thông; việc đảm bảo an ninh trật tự…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã nhấn mạnh: Đây là dự án đặc biệt quan trọng và có trách nhiệm chính trị rất lớn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; đồng thời, là điểm đột phá quan trọng trong việc chuyển đổi nền kinh tế của tỉnh trong tương lai.

Vì vậy, trước tiên, công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh, nhằm giúp cán bộ, nhân dân hiểu rõ và đồng tình ủng hộ, đảm bảo cho dự án được triển khai đúng tiến độ.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Tài chính cần làm rõ các nguồn để trình lên HĐND tỉnh xin ứng vốn trong thời gian tới và cùng với Sở Kế hoạch-Đầu tư làm các văn bản, hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xin vốn theo tiêu chuẩn về thành lập khu công nghiệp.

Về đường giao thông, tỉnh cũng đã giao cho Sở Giao thông-Vận tải làm thêm 2,4km đường vào vị trí thi công nhà máy, phục vụ cho việc tập kết, vận chuyển thiết bị thi công lắp ráp của doanh nghiệp. Sở Kế hoạch-Đầu tư cũng sẽ làm đầu mối phối hợp với nhà đầu tư trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết để cấp giấy phép đầu tư cho dự án trước ngày 15/8 tới.

Đặc biệt, để chỉ đạo và điều hành, triển khai thực hiện dự án được thuận lợi, nhanh chóng, trong tuần này, các bộ phận như ban chỉ đạo, ban đền bù giải phóng mặt bằng, ban quản lý dự án cũng sẽ được UBND tỉnh ra quyết định thành lập…

Tin, ảnh: Lê Dung


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây