UBND tỉnh Đăk Nông tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thị xã

Thứ sáu - 09/05/2014 02:59 - Đã xem: 1420
UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thị xã trong tỉnh nhằm đánh giá tình hình phát triển KT – XH, AN – QP tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 năm 2014. Các đồng chí Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tại đầu cầu trực tuyến ở huyện Cư Jút có đồng chí Hoàng Phú- Phó BT Huyện ủy- CT UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện.
Theo báo cáo, trong tháng 4 năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhìn chung, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh,  sự nỗ lực của các Sở, Ban, Ngành và các huyện, thị xã trong tỉnh nên tình hình KT – XH trên địa bàn tỉnh có bước phát triển khá, tình hình an ninh chính trị ổn định, TTATXH giữ vững, đời sống của nhân dân các dân tộc ngày càng được nâng cao. Tổng kim ngạch xuất khẩu trong tháng 4 ước đạt 75,2 triệu USD, tăng 13,42% so với tháng trước và tăng 86% so với cùng kỳ năm trước; Tồng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh ước đạt 88 tỷ đồng.  Trong lĩnh vực nông nghiệp, toàn tỉnh đã thu hoạch được  trên 4.000 ha cây trồng các loại vụ Đông Xuân và gieo trồng  được trên 5.600 ha cây trồng vụ Hè thu; Nhờ thời tiết thuận lợi và được đầu tư chăm sóc chu đáo nên các loại cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất, chất lượng cao.   Trên lĩnh vực lâm nghiệp , toàn tỉnh đã phát hiện , lập biên bản xử lý theo quy định 141 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, trong đó có 71 vụ phá rừng, với diện tích bị phá trên 38 ha tăng 27 vụ so với tháng 3 …Trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, phát thanh truyền hình được quan tâm đầu tư đúng mức. Đến nay toàn tỉnh đã  ghi nhận 36 ca sốt phát ban nghi sởi. Nhìn chung, tình hình bệnh sởi đã được tỉnh kiểm soát tốt. Đến nay không có trường hợp tử vong do bệnh sởi.

Tại đầu cầu trực tuyến của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng khắc phục khó khăn của các cấp, các ngành và chính quyền các địa phương. Đồng thời mong muốn, các huyện, thị xã trong tỉnh và các sở, ban ngành cần tập trung khắc phục những khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế để tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững.  Trong đó, cần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế; tập trung đầu tư phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ phát triển một cách bền vững; tăng cường các biện pháp chống thất thu ngân sách, đảm bảo thu đúng, thu đủ và hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách đã đề ra. Đặc biệt, ngành y tế cần quyết liệt vào cuộc để kiểm soát bệnh sởi và bệnh chân tay miệng ở trẻ em, kiên quyết không để trường hợp nào bị tử vong. Ngoài ra, cần tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng về lĩnh vực xây dựng cơ  bản từ nguồn vốn ngân sách Nhà  nước và trái phiếu Chính phủ.
Văn Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây