Tiếp nhận gói hỗ trợ 1.000 con bò giống cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đăk Nông

Thứ hai - 22/09/2014 22:39 - Đã xem: 1697
Chiều ngày 19/9, tại Khu công nghiệp Tâm Thắng, UBND tỉnh Đăk Nông phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức Lễ tiếp nhận gói hỗ trợ 1.000 con bò giống cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đăk Nông do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup tài trợ. Đến dự có Đại diện BCĐ Tây Nguyên, đại diện Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn VinGruop; về phía tỉnh có bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, PCT UBND tỉnh; các Sở Ban, Ngành của tỉnh. Về phía huyện có Lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các xã thị trấn. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh của các địa phương vùng Tây Nguyên.
Theo đó, với mục tiêu giúp các hộ nghèo trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Đăk Nông có điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, Qũy Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup sẽ tiến hành bàn giao 1.000 con bò giống cho 1.000 hộ nghèo trên địa bàn  8 huyện thị xã trong tỉnh, với trị giá hơn 15 tỷ đồng. Riêng trong đợt này, đơn vị đã bàn giao 130 con bò giống đầu tiên cho 130 hộ nghèo trên địa bàn huyện Cư Jút. Toàn bộ số bò này đều có nguồn gốc rõ ràng, khỏe mạnh và được tiêm các loại văcxin phòng bệnh, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện tự nhiên ở địa phương. 870 con bò giống còn lại sẽ được Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn VinGroup bàn giao cho các hộ nghèo tại các huyện, thị xã trong thời gian sớm nhất.

          Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Đức Thắng, đại diện Qũy Thiện Tâm -  Tập đoàn VinGroup cho biết: Gói hỗ trợ 1.000 con bò giống sinh sản cho 1.000 hộ nghèo của tỉnh Đăk Nông là một hoạt động nằm trong chương trình an sinh xã hội và mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững của đơn vị nhằm phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup thông qua Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Đối tượng được thụ hưởng từ gói hỗ trợ là người nghèo, có khả năng và điều kiện phát triển chăn nuôi. Đây là một gói hỗ trợ không hoàn lại, sản phẩm do người chăn nuôi hưởng. Các gia đình thuộc diện thụ hưởng gói hỗ trợ này cần  nỗ lực để nuôi dưỡng, phát triển đàn bò, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Trao đổi thêm với chúng tôi.

          Được biết, ngoài tỉnh Đắk Nông, 4 tỉnh còn lại của Tây Nguyên là Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum và Đăk Lăk cũng được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ với mỗi tỉnh 1.000 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo. Toàn bộ kinh phí mua bò sinh sản được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ. Cũng tại buổi lễ tiếp nhận bò, ông Nguyễn Thiện Hoàn– PCT  UBND huyện Cư Jut, địa phương đầu tiên nhận 130 con bò giống đã cảm ơn tấm lòng, sự quan tâm, hỗ trợ của Qũy Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup dành cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Cư Jut. Có thể nói: việc trao bò giống sinh sản có  ý nghĩa hết sức to lớn và kịp thời đối với một huyện vẫn còn nhiều hộ nghèo như Cư Jut, giúp cho các hộ nghèo cải thiện về đời sống vật chất và tinh thần, phát triển chăn nuôi, yên tâm lao động sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững. Về phía UBND huyện, sau khi được nhận bò sẽ có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc các ngành chức năng phối hợp với các địa phương thường xuyên theo dõi, kiểm tra đàn bò, hỗ trợ về kỹ thuật chăn nuôi, các biện pháp phòng trị  bệnh  và  ký cam kết với các hộ dân  chăn nuôi, nuôi dưỡng đúng theo yêu cầu để đàn bò sinh trưởng và phát triển tốt.

         Kết thúc buổi Lễ tiếp nhận là chương trình ký kết tiếp nhận 1.000 con bò giống hỗ trợ cho hộ nghèo 8 huyện, thị xã ở tỉnh Đăk Nông giữa Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGruop và UBND tỉnh Đăk Nông.
Hương Thơm - Thanh Thủy

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây